11/03/2014 11:21 GMT+7

Hành khách dùng hộ chiếu đánh cắp có thể là người Iran

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Nguồn tin từ Thái Lan cho biết hành khách sử dụng hộ chiếu bị đánh cắp để lên chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines có thể là người Iran.

Xem toàn bộ diễn biến vụ máy bay mất tích

Năm người gửi hành lý nhưng không lên máy bay mất tích Những giây phút cuối cùng của máy bay Malaysia mất tích
dpn4PcJv.jpgPhóng to
Một thân nhân của hành khách trên chuyến bay mất tích khóc nức nở khi mỏi mòn chờ đợi tin tức - Ảnh: Reuters

Báo Financial Times dẫn lời cảnh sát Thái Lan tiết lộ một người Iran tên Kazem Ali đã mua hai vé máy bay bằng hai hộ chiếu châu Âu bị đánh cắp. Ali đã trả tiền mặt cho đại lý du lịch Grand Horizon ở Pattaya (Thái Lan). Khi mua vé Ali nói rằng đây là hộ chiếu của hai người bạn muốn quay trở lại châu Âu.

Trước đó Ali đã đặt vé chuyến bay từ Iran. Chủ của hãng Grand Horizon cho biết bà tin rằng Ali không có liên quan đến khủng bố. Bởi anh ta đã hỏi mua loại vé rẻ nhất để đến châu Âu và không hỏi thông tin đặc biệt về chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Báo Anh Telegraph dẫn lời một người bạn đã cho hai người Iran ở nhờ tại Kuala Lumpur sau khi họ đến từ Tehran. Người này cho biết hai người Iran trên mua hộ chiếu bị đánh cắp ở Malaysia và muốn đến định cư tại châu Âu. Một người muốn đến Frankfurt (Đức), một người muốn tới Đan Mạch.

Trước đó dư luận Trung Quốc tình nghi người sử dụng hộ chiếu bị đánh cắp có thể là người Uighur từ khu tự trị Tân Cương, cướp máy bay để tấn công khủng bố nước này.

Mới đây Malaysia tuyên bố sẽ mở rộng phạm vi tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. Các nhóm cứu hộ từ chín quốc gia, bao gồm 40 tàu và 34 máy bay, sẽ dò tìm ở các khu vực từ eo biển Malacca cho đến biển Đông.

Nguồn tin AFP cho biết Trung Quốc tuyên bố đang triển khai 10 vệ tinh để truy tìm dấu vết chuyến bay MH370. Các vệ tinh độ nét cao này nằm dưới sự kiểm soát của Trung tâm Kiểm soát vệ tinh Xian ở phía bắc Trung Quốc.

Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra nói với hãng tin CNN ngày 10-3 rằng cảnh sát Thái Lan đang điều tra danh tính hai người sử dụng hộ chiếu đánh cắp và đã xin xem các dữ liệu về hồ sơ bị đánh cắp của cơ quan cảnh sát quốc tế Interpol.

“Chúng tôi chưa biết quốc tịch của họ, nhưng chúng tôi đã lệnh cho cảnh sát điều tra những người sử dụng hộ chiếu”, hãng tin Reuters dẫn lời bà Yingluck.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên