13/02/2014 14:38 GMT+7

Philippines truy quét dân Trung Quốc ở quá hạn

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Đại sứ quán Trung Quốc ở Philippines đang tiếp tục đàm phán với Cục Xuất nhập cảnh Philippines về việc 32 công dân Trung Quốc bị bắt vì ở lại quá hạn và lao động trái phép tại nước này.

Dân Philippines ủng hộ chính phủ kiện Trung Quốc
9mdLbpTe.jpgPhóng to
Người dân Philippines biểu tình trước đại sứ quán Trung Quốc ở Manila phản đối những hành động của Trung Quốc ở biển Đông Ảnh:AFP

Báo The Star cho biết ban đầu có 35 người bị bắt ở một khu mua sắm của Manila nhưng ba người đã được phóng thích ngay sau đó khi xác nhận họ là Hoa kiều ở Philippines. Đây là cuộc truy quét thứ ba trong vòng hai tháng qua ở các trung tâm thương mại mà chính quyền Philippines cho rằng có nhiều thương nhân người Trung Quốc đang tập trung ở đó.

Tháng 1-2014, có 28 người Trung Quốc đã bị bắt giữ tại khu Metro Manila, trong khi đến 77 người khác bị bắt ở các khu mua sắm trong khu Chinatown ở thủ đô này.

Nhật báo Trung Quốc dẫn lời người phát ngôn đại sứ quán Trung Quốc tại Manila Trương Hoa kêu gọi công dân Trung Quốc ở Philippines và các nước khác hãy tôn trọng luật pháp nước sở tại nhằm tránh những nguy cơ đối với sự an toàn, quyền và lợi ích của mình.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên