07/02/2014 11:32 GMT+7

Trợ lý ngoại trưởng Mỹ xin lỗi Liên minh châu Âu

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Trợ lý ngoại trưởng Mỹ về các vấn đề châu Âu Victoria Nuland lên tiếng xin lỗi vì những lời lẽ khiếm nhã khi nhận xét về cách giải quyết khủng hoảng tại Ukraine của Liên minh châu Âu (EU), theo AFP ngày 6-2.

Be5qivoP.jpgPhóng to
Trợ lý ngoại trưởng Mỹ Victoria Nuland (phải) gặp gỡ Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych - Ảnh: AFP

Mỹ kêu gọi tổng thống Ukraine đàm phánPhe đối lập Ukraine tiếp tục biểu tìnhPhe đối lập Ukraine bác bỏ luật ân xá của chính phủ

Trong hôm qua, 6-2, trên YouTube xuất hiện một đoạn ghi âm cuộc trò chuyện điện thoại về khủng hoảng tại Ukraine giữa bà Nuland và đại sứ Mỹ tại Ukraine là ông Geoffrey Pyatt. Đoạn ghi âm dài 4 phút 10 giây cho thấy bà Nuland đã chửi “Mẹ kiếp EU” và có những nhận xét khiếm nhã về cách mà EU xử lý cuộc khủng hoảng này.

Theo BBC, đoạn ghi âm cũng cho thấy những trao đổi thẳng thắn về chiến lược của Mỹ trong cách làm việc cùng các lãnh đạo phe đối lập tại Ukraine.

Đoạn băng mang tên “Con rối của Maidan” (theo tiếng Nga) xuất hiện sau khi Nga cáo buộc Mỹ can thiệp vào nội bộ Ukraine.

Cố vấn tổng thống Nga Sergei Glazyev cũng cáo buộc Mỹ chi 20 triệu USD mỗi tuần cho các nhóm đối lập tại Ukraine, cung cấp cho “các phiến quân” vũ khí cùng các vật dụng khác.

Trong khi đó chính quyền Washington cho rằng Nga đứng sau việc do thám và tung đoạn băng ghi âm này lên YouTube.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Jan Psaki cho biết bà Nuland đang “liên lạc với những người đồng cấp tại EU và xin lỗi vì những bình luận này”.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên