22/01/2014 13:38 GMT+7

Bờ Đông nước Mỹ lại chìm trong giá rét

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 21-1, bờ Đông nước Mỹ đã hứng chịu cơn bão tuyết thứ hai trong những ngày đầu năm 2014, tuyết đang rơi dày đến 30 cm ở một số khu vực và dự báo thời tiết nước Mỹ sẽ lạnh hơn trong vài ngày tới.

Bờ Đông nước Mỹ lại chìm trong giá rét

TTO - Ngày 21-1, bờ Đông nước Mỹ đã hứng chịu cơn bão tuyết thứ hai trong những ngày đầu năm 2014, tuyết đang rơi dày đến 30 cm ở một số khu vực và dự báo thời tiết nước Mỹ sẽ lạnh hơn trong vài ngày tới.

Rét kỷ lục 20 năm, Mỹ cảnh báo nguy cơ chết ngườiCó nơi lạnh -53 độ C, nước Mỹ gần như đóng băng

XAygMktz.jpgPhóng to
Jason Stoudemire, giữ ấm cơ thể khi di chuyển quảng trường trung tâm Easton, Pennsylvania hôm 21-1 - Ảnh: CNN

Theo AFP, công sở ở Washington DC và trường học ở nhiều bang đã đóng cửa trước khi những bông tuyết đầu tiên rơi xuống. Chính quyền các địa phương ở bờ Đông nước Mỹ cảnh báo nguy hiểm trên các trục đường cao tốc trọng yếu của vùng.

Khoảng 3.800 chuyến bay đã bị hủy trong hai ngày 21 và 22-1 trên toàn nước Mỹ. Tập đoàn vận chuyển hành khách bằng đường sắt của Mỹ cho biết họ đã ngừng dịch vụ ở các tuyến đường ở vùng đông bắc nước Mỹ từ trưa 21-1.

Đây là cơn bão thứ hai xuất hiện chỉ sau hai tuần toàn bộ vùng miền Đông nước Mỹ hứng chịu đợt lạnh kỷ lục. Điều kiện thời tiết nguy hiểm đã trải dài khoảng 1.600 km từ Kentucky đến Massachusetts, cảnh báo bão mùa đông và giao thông nguy hiểm đã được đưa ra ở khắp các vùng trên. Thủ đô Washington cũng đang đối mặt với đợt tuyết rơi nặng nhất trong ba năm qua.

Cơ quan dự báo thời tiết Mỹ cho biết nhiệt độ trên khắp vùng phía đông nước Mỹ có thể sẽ lạnh hơn 10-25 độ so với mức nhiệt độ trung bình trong hai ngày 21 và 22-1.

"Sau bão thì nhiệt độ sẽ rất lạnh, một số khu vực có thể -18 độ C. Trời sẽ lạnh nguy hiểm nếu kèm theo gió, gió buốt có thể khiến bạm cảm giác như trời lạnh -26 độ C - Reuters dẫn lời người phát ngôn của cơ quan dự báo thời tiết Mỹ - Chris Vaccaro cho biết.

Thống đốc các bang New Jersey và New York đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi thời tiết nguy hiểm tấn công các khu vực đông dân cư dọc tuyến đường liên bang. “Cơn bão tuyết này sẽ khiến tuyết rơi nhiều và thời tiết sẽ rất lạnh. Tôi kêu gọi tất cả các khu vực bị ảnh hưởng cảnh giác cao độ và người dân hạn chế ra đường” - thống đốc bang New York Andrew Cuomo nói.

Cơ quan quản lý giao thông tại Pennsylvania cũng đã hạ giới hạn tốc độ trên đường cao tốc và các tuyến đường lớn. Ngày 21-1, một người tại Maryland thiệt mạng khi xe của ông bị trơn trượt, lao vào xe tải khi di chuyển lúc bão tuyết ập đến.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên