18/01/2014 11:46 GMT+7

Trung Quốc chi tiền tỉ "nhái" tàu Titanic

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - Một công ty Trung Quốc đã chi 1 tỉ NDT (khoảng 165 triệu USD) để xây dựng bản sao theo đúng kích thước con tàu xấu số Titanic nhằm thu hút khách tham quan.

Công ty đầu tư năng lượng Seven Star cho biết Titanic phiên bản Trung Quốc sẽ được bố trí trên một con sông ở tỉnh Tứ Xuyên. Nhà đầu tư hi vọng đây sẽ là điểm nhấn thu hút khách du lịch đến với công viên giải trí trong tỉnh.

Bản sao Titanic dài 270m, được chế tạo dựa theo thiết kế của tàu RMS Olympic, “chị em” với chiếc tàu xấu số Titanic. Công ty Seven Star cho biết đã hoàn thành bản vẽ thiết kế bao gồm một phòng khiêu vũ lớn và các phòng cao cấp hạng nhất trên tàu. Chiếc tàu sẽ hoàn thành vào năm 2016.

Titanic phiên bản Trung Quốc cũng sẽ tái hiện khoảnh khắc con tàu này va chạm với tảng băng trôi. Dù vậy, công ty trên không tiết lộ thêm chi tiết về cách thức tái hiện cảm giác này.

Năm ngoái, tỉ phú người Úc Clive Palmer cũng đã công bố kế hoạch xây dựng bản sao Titanic. Theo kế hoạch, con tàu này sẽ thực hiện chuyến vượt Đại Tây Dương đầu tiên vào năm 2016.

Titanic nổi tiếng khắp thế giới sau khi bị một tảng băng trôi nhấn chìm vào lòng biển Bắc Đại Tây Dương năm 1912 khiến hơn 1.500 người thiệt mạng.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên