08/01/2014 09:35 GMT+7

Cảnh sát New York gian lận bảo hiểm xã hội

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - 106 người (trong đó có 80 cựu cảnh sát và lính cứu hỏa ở New York - Mỹ) vừa bị truy tố vì gian lận hàng trăm triệu USD tiền bảo hiểm xã hội. Nhiều trường hợp liên quan vụ khủng bố ngày 11-9.

MtNt2Ery.jpgPhóng to
Cảnh sát New York đang làm nhiệm vụ tại quảng trường Times - Ảnh: AFP

Mỗi người trong số này đã lãnh hàng chục ngàn USD mỗi năm từ bảo hiểm xã hội bằng cách chứng minh rằng họ hoàn toàn bất lực do ảnh hưởng tâm thần nghiêm trọng và nhiều ảnh hưởng khác. Trong đó có những người cho rằng bản thân chịu ảnh hưởng nặng nề khi làm nhiệm vụ cứu hộ trong sự kiện 11-9.

Tuy nhiên, theo tài liệu của tòa án, những người này hoàn toàn bình thường. Chẳng hạn một người có khả năng lái cả trực thăng, trong khi một người khác mải mê trong sòng bạc ở Las Vegas.

Trong số 106 bị cáo có 4 người âm mưu trợ giúp cho những cựu cảnh sát và lính cứu hỏa làm đơn xin trợ cấp bảo hiểm xã hội. Những người này còn hướng dẫn cựu cảnh sát cách trả lời câu hỏi kiểm tra tình trạng tâm thần và chỉ dẫn họ cách ăn mặc sao cho qua mặt cơ quan kiểm tra.

Công tố viên quận Manhattan Cyrus Vance cho biết những người bị truy tố này đã làm cạn kiệt nguồn quỹ ít ỏi của những nạn nhân thật sự của sự kiện 11-9. Nguồn quỹ từ tiền bảo hiểm xã hội trên được trích từ tiền thuế của người dân.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Bảo tàng 11-9 tốn hơn 60 triệu USD/năm11-9: 10 năm trước và bây giờNew York, 11-9-2001, 8g46...Truy tố kẻ tình nghi chủ mưu vụ 11-9

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên