23/12/2013 07:40 GMT+7

Trung Quốc: tử vong vì nhận bưu phẩm nhiễm độc

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Một người chết và bảy người bị thương ở Trung Quốc sau khi tiếp xúc với bưu kiện nhiễm chất hóa học độc hại từ Công ty phát chuyển nhanh YTO Thượng Hải.

Theo Tân Hoa xã, ông Lưu Quang Lượng ở Đông Doanh, tỉnh Sơn Đông đã tử vong chỉ vài giờ sau khi nhận gói bưu kiện đựng giày ông đặt mua qua Internet.

Vợ của nạn nhân cho biết sau khi nhận bưu kiện do Công ty YTO chuyển đến vào sáng 28-11, Lưu mở ra và ngửi thấy mùi hôi. Sau vài tiếng ông ói mửa, đau bụng rồi được gia đình đưa đến bệnh viện nhưng ông Lưu đã tử vong không lâu sau đó. Kết quả pháp y cho biết ông Lưu bị nhiễm chất độc methyl fluoroacetate.

Sở Bưu chính Sơn Đông xác nhận cảnh sát phát hiện chất độc rò rỉ từ gói hàng ở Trung tâm phát chuyển nhanh YTO. Hóa chất độc đã nhiễm vào các gói hàng được vận chuyển chung. Tân Hoa xã dẫn lời người phát ngôn của YTO Thượng Hải cho biết kiện hàng đựng hóa chất độc là do một công ty hóa chất ở Hồ Bắc nhờ vận chuyển. Song công ty này không làm đúng quy trình khai báo khi gửi hàng hóa “độc hại”. Năm nhân viên của YTO và hai khách hàng cũng đã nhiễm độc sau khi tiếp xúc với bốn bưu kiện do công ty này chuyển phát.

Tân Hoa xã dẫn lời giới chuyên gia nhận định hệ thống phát chuyển hàng hóa tư nhân của Trung Quốc là một lĩnh vực mà dịch vụ còn rất kém và quản lý lỏng lẻo, dù đây là một trong những ngành công nghiệp phát triển nhanh nhất ở Trung Quốc hiện nay. YTO cho biết công ty này sẽ chịu trách nhiệm về tai nạn và phối hợp cẩn thận với cơ quan điều tra. Cảnh sát tỉnh Sơn Đông vẫn đang tiếp tục điều tra về vụ việc.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên