26/10/2013 13:27 GMT+7

Bạo loạn lại bùng phát ở thành phố Sao Paulo

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hàng trăm người biểu tình đã tấn công một trạm xe buýt ở thành phố Sao Paulo (Brazil), châm lửa đốt xe buýt và đập phá nhiều máy bán vé.

Bạo động lan rộng tại Brazil

7zUpxq3y.jpgPhóng to
Người biểu tình Sao Paulo đụng độ với cảnh sát - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin BBC, hàng nghìn người biểu tình đã mở cuộc tuần hành tại Sao Paulo để đòi chính phủ phải cung cấp dịch vụ giao thông công cộng miễn phí. Ban đầu cuộc tuần hành diễn ra trong hòa bình suốt ba giờ. Tuy nhiên sau đó vài trăm người quá khích đã đập phá một trạm xe buýt ở trung tâm thành phố.

Một chiếc xe buýt bị thiêu rụi hoàn toàn và vài xe khác bị hư hại. Một sĩ quan cảnh sát cao cấp bị ném đá trúng đầu.

Phản ứng lại, cảnh sát chống bạo động đã bắn hơi cay vào đám đông. Ít nhất sáu người đã bị bắt giữ. Trong số những kẻ gây bạo động có thành viên nhóm vô chính phủ Black Bloc. Cảnh sát Sao Paulo đã phải lập hàng rào bảo vệ một số khu vực trọng yếu trong thành phố.

Vụ bạo động xảy ra đúng vào thời điểm Tổng thống Brazil Dilma Rousseff công bố kế hoạch đầu tư 2,4 tỉ USD để cải thiện hạ tầng giao thông Sao Paulo, bao gồm việc mở rộng các tuyến đường tàu điện ngầm và xe buýt.

Thời gian qua, các cuộc biểu tình phản đối giá vé giao thông công cộng cao liên tục bùng phát ở Brazil. Các cuộc biểu tình phát triển thành làn sóng chống tham nhũng khắp cả nước. Tuy nhiên một số nhóm vô chính phủ đã trà trộn vào các cuộc biểu tình để phá hoại.

Tình trạng này khiến cộng đồng quốc tế đặc biệt lo ngại về an ninh ở Brazil do năm 2014 nước này sẽ tổ chức giải vô địch bóng đá thế giới.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên