12/10/2013 14:00 GMT+7

Tướng Mỹ phụ trách tên lửa hạt nhân bị sa thải

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Không quân Mỹ vừa sa thải một tướng hai sao phụ trách kho tên lửa hạt nhân nước này vì tội “có những hành vi cá nhân không phù hợp”.

wo8IH2Ke.jpgPhóng to
Tướng hai sao Michael Carey đã có 35 đóng góp cho quân ngũ Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, thiếu tướng Michael Carey, người phụ trách tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Mỹ, bị sa thải “vì gây mất lòng tin về năng lực lãnh đạo và khả năng đánh giá”. Đây là quan chức cao cấp thứ hai phụ trách vũ khí hạt nhân Mỹ bị sa thải trong tuần này.

Trước đó, phó tư lệnh lực lượng hạt nhân Mỹ Tim Giardina cũng bị mất việc sau khi quân đội Mỹ điều tra vụ ông gian lận cờ bạc tại một sòng bài ở Iowa.

Người phát ngôn Không quân Mỹ không tiết lộ ông Carey đã có hành vi cá nhân gì không phù hợp, tuy nhiên cho biết ông không có hành vi quấy rối tình dục hay phạm tội hình sự. Những hành vi sai trái của ông Carey diễn ra trong một chuyến công tác.

Dù vậy một quan chức Lầu Năm Góc tiết lộ hành vi của ông Carey “có liên quan đến rượu bia”. Trước khi bị sa thải, ông Carey đã có 35 năm phục vụ trong quân ngũ.

Trong thời gian qua, bộ chỉ huy hạt nhân Mỹ liên tiếp dính xìcăngđan. Hồi đầu năm, một đơn vị vũ khí hạt nhân ở North Dakota đã kỷ luật 17 quan chức sau khi điều tra cho thấy đơn vị này mắc nhiều sai phạm.

Tháng 8 vừa qua, một đơn vị tên lửa hạt nhân ở Montana đã không vượt qua được một cuộc kiểm tra an toàn hạt nhân.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên