04/10/2013 09:17 GMT+7

Chìm tàu ở Ý: 133 người chết, 250 người mất tích

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Một chiếc tàu nhỏ lèn chặt người tị nạn châu Phi đã bốc cháy và chìm ngoài khơi nước Ý hôm qua 3-10, khiến ít nhất 133 người thiệt mạng và khoảng 250 người mất tích.

Vụ chìm tàu ở Ý: hơn 40 người vẫn mất tíchTàu đắm, 82 người tị nạn thiệt mạng ngoài khơi Ý

OSyi3lFt.jpgPhóng to
Thi thể các nạn nhân trong vụ chìm tàu được đưa lên bờ - Ảnh: Reuters

Reuters cho biết thảm họa xảy ra khi động cơ trên tàu ngưng hoạt động và nước bắt đầu tràn vào tàu. Người trên tàu đốt một mảnh vải để làm tín hiệu cầu cứu nhưng đã gây cháy trên tàu. Khi ngọn lửa bốc lên, người ta dồn sang một bên tàu và vì thế tàu bị chìm nhanh chóng. Trên tàu lúc đó được nói có hơn 500 người, hầu hết là người Eritrea và Somalia.

Trong số những người chết có ba trẻ em và hai phụ nữ mang thai. Lực lượng tuần duyên Ý nói đã cứu được 151 người. Công việc tìm kiếm những người mất tích vẫn đang được thực hiện, trong khi lực lượng cứu hộ mở rộng phạm vi tìm kiếm vì lo ngại các thi thể có thể bị thủy triều cuốn đi xa.

Thảm họa xảy ra bốn ngày sau khi 13 người tị nạn khác chết chìm ngoài khơi đảo Sicily của Ý. Năm ngoái gần 500 người được cho là đã thiệt mạng hoặc mất tích khi tìm cách đi tàu biển từ Tunisia sang Ý.

Làn sóng người tị nạn là một vấn đề nhân đạo và chính trị đối với Chính phủ Ý. Số liệu của Liên Hiệp Quốc cho biết năm ngoái đã có khoảng 15.000 người tị nạn đến Ý và Malta bằng đường biển.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Tìm thấy thủy thủ tàu chìm Costa Concordia Vụ chìm tàu ở Ý: hơn 40 người vẫn mất tíchTàu mắc cạn ở Ý, 8 người chếtThêm người được cứu trong vụ tàu chìm ở Ý

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên