20/09/2013 16:42 GMT+7

Vụ "giết người vì danh dự" gây chấn động Ấn Độ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Sau vụ cưỡng hiếp tập thể ở New Delhi, dư luận và truyền thông Ấn Độ lại thêm một phen choáng váng vì vụ sát hại dã man một cặp tình nhân ở bang Haryana vì “danh dự gia đình”.

wmz2R9Id.jpgPhóng to
Cha mẹ nạn nhân Nidhi Barak, những kẻ đã tự tay giết con gái mình Ảnh: The Hindu

Theo báo Hindustan Times, cảnh sát cho biết anh Dharmender Barak, 23 tuổi, ở làng Gharnavati thuộc quận Rohtak đã bị đánh đập và bị chặt đầu. Cô bạn gái 20 tuổi Nidhi Barak cũng bị tra tấn đến chết. Cả hai đều là sinh viên.

Thủ phạm không phải ai khác mà chính là gia đình của cô Nidhi Barak. Người dân làng Gharnavati đã chứng kiến vụ hành quyết nhưng không ai can thiệp. Hiện cảnh sát đã bắt giữ cha mẹ và chú của cô Nidhi Barak và đang truy lùng anh trai nạn nhân.

Trước đó, cặp đôi này đã trốn gia đình đến sống ở New Delhi, nhưng gia đình họ lừa họ quay trở lại làng Gharnavati với lời hứa rằng cả hai gia đình sẽ chấp nhận cuộc hôn nhân của họ. Thay vào đó, họ đã bị sát hại một cách tàn bạo.

Cảnh sát cho biết anh Dharmender Barak bị đánh gãy hết chân tay trước khi bị chặt đầu. Cơ thể cô Nidhi Barak bị đốt cháy.

Một quan chức cảnh sát địa phương cho biết gia đình hai bên phản đối họ lấy nhau vì là người cùng làng, theo truyền thống thì không được kết hôn.

“Đây là hành vi giết người để bảo vệ danh dự gia đình” - quan chức cảnh sát này cho biết. Lúc bị bắt, cha của cô Nidhi Barak vẫn lạnh lùng tuyên bố là “không hề hối tiếc” khi tự tay giết con gái.

Nhiều tờ báo chí Ấn Độ mô tả cuộc giết chóc này là “tội ác man rợ thời trung cổ”. Các tổ chức bảo vệ quyền phụ nữ đã lên tiếng đòi chính quyền phải xử nghiêm khắc các thủ phạm giết người.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên