15/09/2013 11:06 GMT+7

Bom nổ tại Ấn Độ, 30 người thương vong

ANH DUY
ANH DUY

TTO - 9 người thiệt mạng, 21 người bị thương khi một quả bom phát nổ tại khu vực đông dân cư, ngoại ô thủ phủ Imphal, bang Manipur, Ấn Độ chiều 13-9 (giờ VN). Thông tin thiệt hại được truyền thông địa phương đưa tin một ngày sau đó.

Xi1YFoqi.jpgPhóng to
Nhân viên y tế chăm sóc các nạn nhân bị thương sau vụ đánh bom tại Imphal - Ảnh: AP

AFP dẫn lời M.K. Das - cảnh sát trưởng bang Manipur - cho biết quả bom có sức công phá lớn đã được cài vào khu lều tạm - là nơi ở của người lao động nhập cư đang làm việc cho một công ty có trụ sở tại thành phố Kolkata.

Những nạn nhân của vụ nổ đã được chuyển đến bệnh viện địa phương điều trị, trong đó có 2 trường hợp nguy kịch. Hiện nhà chức trách đang điều tra động cơ vụ tấn công, vẫn chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm.

Bang Manipur giáp biên giới với Myanmar là địa bàn hoạt động của hàng chục nhóm quân ly khai chống lại sự quản lý của chính quyền New Delhi. AFP dẫn lời các chuyên gia nhận định làn sóng bất ổn tại Manipur và các bang khác thuộc vùng đông bắc Ấn Độ phát sinh từ chính sách phát triển không hợp lý của chính quyền khi họ chỉ chú trọng phát triển các bang phía Bắc quanh vùng thủ đô và “bỏ quên” các bang vùng đông bắc.

Từ khi Ấn Độ giành được độc lập từ tay Anh, đã có 50.000 người thiệt mạng vì làn sóng bạo lực tại các bang vùng đông bắc.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên