03/06/2013 10:13 GMT+7

Máy bay Tổng thống al-Assad suýt bị tấn công bằng tên lửa Sam-7

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 2-6, tờ báo al-Diyar của Libăng đưa tin an ninh Syria vừa phá vỡ một âm mưu tấn công máy bay của Tổng thống Syria Bashar al-Assad do Qatar và Thổ Nhĩ Kỳ giật dây.

Dmo5Wbct.jpgPhóng to
Quân đội của Tổng thống Bashar al-Assad tấn công thị trấn Qusair do quân nổi dậy kiếm soát hôm 30-5 - Ảnh: Reuters

Theo báo al-Diyar, nhóm nổi dậy Mặt trận al-Nusra lên kế hoạch bắn tên lửa Sam-7 vào máy bay cá nhân của ông al-Assad ở sân bay Latakia. Chính quyền Qatar và Thổ Nhĩ Kỳ đã cung cấp cho nhóm Mặt trận al-Nusra loại tên lửa này.

Báo al-Diyar cho biết tình báo Jordan đã phát hiện âm mưu trên và chuyển thông tin cho phía an ninh Syria. Do đó âm mưu ám sát này đã bị chặn đứng.

Nguồn tin báo Anh Financial Times cho biết trong hai năm qua chính quyền Qatar đã chi khoảng 3 tỉ USD để hỗ trợ các nhóm quân nổi dậy tại Syria để chống chính quyền Tổng thống al-Assad.

Theo Reuters, hiện lực lượng Hezbollah của Libăng vẫn đang hỗ trợ chính quyền al-Assad chống quân nổi dậy. Hôm qua, nhóm quân Hezbollah đã đụng độ dữ dội với quân nổi dậy Syria ở khu vực phía đông biên giới Libăng - Syria.

Cũng trong hôm qua, Bộ Ngoại giao Bahrain tuyên bố các nước vùng Vịnh sẽ có hành động chống lại Hezbollah nếu tổ chức này tiếp tục can thiệp vào chiến tranh Syria. Pháp ước tính hiện có khoảng 4.000 tay súng Hezbollah đang chiến đấu ở Syria.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên