20/02/2013 21:34 GMT+7

Phản đối nhà văn thóa mạ công nương Anh

HỮU CÔNG
HỮU CÔNG

TTO - Những lời thóa mạ công nương Kate Middleton của nhà văn nổi tiếng Hilary Mantel bị dư luận phản đối gay gắt.

HAiPyl2P.jpgPhóng to
Công nương Kate Middleton tại trung tâm cai nghiện Hope House ở London ngày 19-2 - Ảnh: AP

Trong bài diễn thuyết tại Bảo tàng Anh hôm 4-2 và được đăng tải đầy đủ trên tạp chí văn học London Review of Books số mới nhất ra ngày 21-2, nữ nhà văn Hilary Mantel (60 tuổi) không tiếc lời nhạo báng công nương xứ Cambrige như “một manơcanh chưng trong tủ kiếng, với nụ cười giả tạo và là cỗ máy sinh con cho hoàng gia Anh”.

Bà Mantel kể rằng lần đầu tiên thấy Kate Middleton, bà cứ ngỡ là “một manơcanh vì không một chút cá tính và chỉ nhận diện được bởi những gì cô ấy đang mặc trên người”.

Nữ nhà văn còn đưa ra sự so sánh giữa Kate Middleton với công nương Anne Boleyn - một trong những nữ nhân vật anh hùng trong tác phẩm của bà và công nương Diana, và khẳng định cả hai có cá tính hơn Kate. “Kate như một quý cô được nuôi nấng kỹ lưỡng, với những từ “xin vui lòng” và “cảm ơn” luôn thường trực” - bà Mantel nói.

Tác giả của những quyển sách bán chạy nhất nước Anh và hai lần đoạt giải thưởng văn học danh giá Man Booker này lập tức vấp phải làn sóng phản đối gay gắt ở Anh.

Thủ tướng Anh David Cameron bức xúc lên tiếng: “Mantel đã viết ra những tác phẩm để đời nhưng bà lại có cái nhìn thiển cận và lệch lạc về Kate”. Ông cho rằng những lời lẽ của Mantel “gây tổn thương sâu sắc”.

Tổng biên tập tạp chí Majesty cho rằng những bình phẩm của Mantel không công bằng. Bà giải thích ở cương vị của một công nương, Kate không được phép thể hiện cái tôi của mình bởi “cô ấy luôn phải thân thiện với tất cả mọi người”.

Hiện Kate Middleton vẫn chưa lên tiếng về những lời chế giễu của nhà văn Mantel. Ngày 19-2, công nương Anh đến thăm trung tâm cai nghiện Hope House (Nhà hi vọng) ở phía nam London để gặp gỡ những phụ nữ đang cai rượu và thuốc.

4rCi5P8Z.jpgPhóng to
Công nương nán lại trò chuyện với hai em nhỏ vui mừng tặng hoa cho cô đến thăm trung tâm Hope house - Ảnh: Daily Mail
19Le59Wu.jpgPhóng to
Nhà văn Hilary Mantel (phải) và công nương Kate - Ảnh: Mamamia.com

* Nhà thiết kế kêu gọi công nương Anh “mặc có trách nhiệm với môi trường”

Ở một thông tin khác, nhà thiết kế nổi tiếng người Anh Vivienne Westwood kêu gọi công nương Catherine, vợ hoàng tử William, ngừng mua sắm quá nhiều trang phục và hãy có trách nhiệm với môi trường hơn trong cách mặc của mình.

VpPPjdPD.jpgPhóng to
Bà Vivienne Westwood cùng các người mẫu trình diễn bộ sưu tập thời trang mới nhất của bà tại Tuần lễ thời trang London - Ảnh: AFP

Nhà thiết kế lập dị này đã nói với các phóng viên trong buổi họp báo hôm 18-2, trước khi bộ sưu tập thời trang của bà trình diễn ở Tuần lễ thời trang London. Bà Westwood, đồng thời là nhà hoạt môi trường lâu năm, cũng truyền đi thông điệp kêu gọi mọi người hãy “mua ít, lựa chọn thông minh và sử dụng lâu dài”.

Khi được các nhà báo hỏi có lời khuyên nào dành cho công nương xứ Cambridge - người đã trở thành biểu tượng thời trang kể từ khi kết hôn với hoàng tử William, bước chân vào gia đình hoàng gia Anh, bà Westwood nói: “Tôi không có lời khuyên nào dành cho cô ấy, ngoại trừ tôi nghĩ sẽ thật tuyệt nếu công nương mặc lại quần áo cũ, bởi điều này tốt cho môi trường và truyền đi một thông điệp tốt đẹp”.

Nhà thiết kế 71 tuổi này nói thêm: “Nếu một bộ quần áo nào đó phù hợp với bạn, hãy tiếp tục mặc nó”.

HỮU CÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên