16/02/2013 02:22 GMT+7

Sáp nhập để thành hãng hàng không lớn nhất thế giới

TR.PHƯƠNG
TR.PHƯƠNG

TT - Hai hãng hàng không Mỹ là American Airlines và US Airways vừa thông báo đã đạt được thỏa thuận sáp nhập để trở thành hãng hàng không dân dụng lớn nhất thế giới.

Theo AFP, sau thương vụ trị giá 11 tỉ USD này, Hãng US Airways sẽ nắm giữ 28% cổ phần của công ty mới, trong khi American Airlines giữ phần còn lại. Công ty mới vẫn mang tên American Airlines, dù ban quản lý là của US Airways. Lãnh đạo hai hãng cho biết việc sáp nhập sẽ giúp tiết kiệm đến 1 tỉ USD mỗi năm.

Công ty mới sẽ có hơn 113.000 nhân viên vận hành 900 máy bay thực hiện hơn 6.700 lượt bay mỗi ngày. Theo Reuters, với tổng doanh thu vào khoảng 39 tỉ USD, American Airlines mới cũng là hãng hàng không lớn nhất thế giới về quy mô lẫn doanh thu.

Vụ sáp nhập diễn ra sau khi American Airlines (cũ) nộp đơn xin phá sản vào năm 2011 vì thua lỗ trong nhiều năm do khó khăn kinh tế và không chịu nổi việc giá xăng tăng. Tại thời điểm xin bảo lãnh phá sản, American Airlines đang mắc nợ gần 30 tỉ USD. Lãnh đạo American Airlines khẳng định vụ sáp nhập là sự cải tổ thành công nhất trong lịch sử ngành hàng không Mỹ và giúp vực dậy ngành công nghiệp này.

TR.PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên