02/02/2013 11:02 GMT+7

Đại sứ quán Mỹ ở Thổ Nhĩ Kỳ bị đánh bom

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Một vụ đánh bom liều chết nhằm vào Đại sứ quán Mỹ ở Thổ Nhĩ Kỳ ngày 1-2 khiến ít nhất một nhân viên bảo vệ thiệt mạng.

TvuzUEgN.jpgPhóng to
Cổng vào của Đại sứ quán Mỹ ở Thổ Nhĩ Kỳ bị hư hại sau vụ đánh bom - Ảnh: Reuters

Hung thủ đã chết sau vụ tấn công. Trong số những người bị thương nặng có một nhà báo.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan xác nhận xảy ra vụ tấn công trên. “Chúng tôi sẽ xét nghiệm ADN để xác định chính xác danh tính thủ phạm” - Thủ tướng Erdogan trả lời kênh truyền hình Haberturk.

Theo thủ tướng, thủ phạm khoảng 30 tuổi và là thành viên của Đảng Cách mạng nhân dân tự do (DHKP/C) - tổ chức bị Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và một số nước xem là khủng bố. Y từng nhiều lần ngồi tù.

Thủ tướng Erdogan đã gọi điện gửi lời chia buồn đến đại sứ Mỹ tại Ankara Francis Riccardone.

Theo CNN, vụ nổ diễn ra tại cổng vào dành riêng cho nhân viên sứ quán và khách viếng thăm. Thủ phạm đã cho nổ bom ngay chỗ máy soi X-quang tại chốt bảo vệ.

Các bản tin truyền hình địa phương cho thấy cổng vào sứ quán bị hư hại hoàn toàn, nhiều mảnh thi thể rơi vãi xung quanh hiện trường. Nhiều xe cứu thương và cứu hỏa đã khẩn trương tới tòa đại sứ. Khu vực này cũng là nơi đặt nhiều cơ quan lãnh sự của các nước khác.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng cường an ninh xung quanh sứ quán, đồng thời phong tỏa khu vực này vì lo ngại một vụ tấn công sẽ lặp lại. Một trực thăng quân sự cũng được phái đi quan sát an ninh.

Vấn đề an ninh tại các cơ quan ngoại giao Mỹ được quan tâm đặc biệt từ sau vụ lãnh sự Mỹ bị tấn công ở Libya khiến đại sứ Christopher Stevens thiệt mạng.

Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Hạ viện Ed Royce nhấn mạnh vụ tấn công đại sứ quán ở Thổ Nhĩ Kỳ “là một lời cảnh báo chúng ta về sự tấn công liên tiếp của khủng bố chống lại các cơ sở, nhân viên và lợi ích Mỹ ở nước ngoài”.

fH0P88nQ.jpgPhóng to
Một người sống sót được đưa đến bệnh viện - Ảnh: CNN
MAMzIB3B.jpgPhóng to
Xe cứu thương và xe cứu hỏa tập trung tại hiện trường vụ nổ - Ảnh: AFP
dL5hT2C0.jpgPhóng to
Cảnh sát và nhân viên pháp y khám xét hiện trường - Ảnh: AFP
ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên