13/01/2013 16:06 GMT+7

Cảnh sát Nhật bắt một lính Mỹ đột nhập nhà dân

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Cảnh sát Nhật Bản ngày 13-1 đã bắt giữ một lính thủy Mỹ sau khi người này bị cáo buộc đã xâm nhập trái phép vào nhà dân ở gần khu vực Tokyo.

Nhật truy tố hai lính Mỹ hiếp dâm phụ nữ 0Lính Mỹ bị tố hành hung dân thường Nhật Bản

YSzPKcrR.jpgPhóng to
Lính thủy Mỹ đóng quân tại Nhật Bản - Ảnh: msn

Hạ sĩ quan hải quân Richard Lawton, 24 tuổi, đã xông vào một nhà dân gần căn cứ của mình tại thành phố Yokosuka, thủ phủ tỉnh Kanagawa vào rạng sáng nay 13-1. Cảnh sát tỉnh Kanagawa cho hay vì say rượu nên Lawton đã lầm tưởng một người bạn của anh ta đang ở trong căn nhà đó.

Richard Lawton được cho là đã vi phạm luật giới nghiêm, vốn cấm toàn bộ binh lính Mỹ tại Nhật rời khỏi doanh trại trong thời gian từ 23g-5g. Lệnh giới nghiêm này được ban hành sau vụ hai lính thủy đánh bộ Mỹ đóng quân tại đảo Okinawa cưỡng hiếp một phụ nữ Nhật hồi tháng 10 năm ngoái. Một luật cấm hành vi mua bán, tiêu thụ rượu tại các căn cứ cũng được đưa ra.

Tuy nhiên, liên tiếp các vụ quân nhân Mỹ bị cảnh sát địa phương bắt trong thời gian gần đây đã làm dấy lên sự nghi ngại về tính hiệu quả của những quy định nói trên, đồng thời khiến người dân Nhật Bản thêm phẫn nộ vì sự hiện diện của lính Mỹ.

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên