11/01/2013 18:24 GMT+7

Pakistan triệu tập đại sứ Ấn Độ phản đối vụ bắn binh sĩ

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Ngày 11-1, chính quyền Pakistan triệu tập đại sứ Ấn Độ ở Islamabad để phản đối việc binh sĩ Ấn Độ bắn chết một quân nhân Pakistan ở vùng tranh chấp Kashmir một ngày trước đó.

Ấn Độ triệu tập đại sứ PakistanẤn Độ - Pakistan căng thẳng vụ Kashmir

lJbg6nJB.jpg
Binh sĩ Ấn Độ canh gác tại đường kiểm soát ở Kashmir - Ảnh: AFP

“Chúng tôi đã triệu tập đại sứ Ấn Độ tới Bộ Ngoại giao để phản đối vụ bắn súng tại đường kiểm soát” - Hãng tin AFP dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Pakistan Moazzam Ahmed Khan.

Người phát ngôn cho hay ngoại trưởng Pakistan đã bày tỏ "sự quan ngại và thất vọng" trước hành động của quân đội Ấn Độ với đại sứ Sharat Sabharwal.

Pakistan tuyên bố binh sĩ của họ thiệt mạng vì làn súng “vô cớ” từ Ấn Độ, trong khi người phát ngôn quân đội Ấn Độ khẳng định phía Pakistan đã tấn công trước và các quân lính của họ chỉ đáp trả.

Ngày 9-1, Ấn Độ đã triệu tập đại sứ Pakistan để phản đối việc hai binh sĩ Ấn Độ bị quân đội Pakistan bắn dẫn đến thiệt mạng, còn một người lính khác thì bị chặt đầu. Phía Pakistan bác bỏ cáo buộc trên.

Trong diễn biến khác, BBC cho biết tiếp tục xảy ra đấu súng ở đường kiểm soát tại Kashmir giữa quân đội Ấn Độ và Pakistan trong ngày 11-1. "Họ đã bắn một vài phát súng và chúng tôi buộc phải đáp trả" - người phát ngôn quân đội Ấn Độ cho biết.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên