30/12/2012 20:01 GMT+7

Pakistan: 20 người hành hương Hồi giáo chết vì bom

Đ.K.L. (Theo CNN, BBC News)
Đ.K.L. (Theo CNN, BBC News)

TTO - Ít nhất 20 người Hồi giáo dòng Shiite thiệt mạng khi chiếc xe chở họ đi hành hương đã nổ tung ngày 30-12. Khoảng 20 người bị thương rất nặng.

Pakistan: 21 cảnh sát bị phiến quân sát hại

AgQF8APL.jpgPhóng to
Chiếc xe buýt bị phá hủy hoàn toàn làm ít nhất 20 người thiệt mạng - Ảnh: CNN

Sự việc xảy ra trưa chủ nhật 30-12 giờ địa phương (chiều 30-12 giờ Việt Nam) tại tỉnh miền tây nam Bolochistan của Pakistan.

Tufail Baloch, chịu trách nhiệm an ninh tại quận Mastung, cho biết phiến quân đã theo dõi và tấn công ba xe buýt chở người hành hương khiến một chiếc nổ tung và làm hư hại hai chiếc còn lại. Tại hiện trường cảnh sát tìm thấy một thiết bị hẹn giờ, do đó nhiều suy đoán cho rằng bom đã được kích nổ từ xa. Tuy nhiên, cũng có một giả thiết khác đây là một cuộc đánh bom liều chết.

Phía Pakistan cho biết ba xe buýt đang chở người hành hương Pakistan, chủ yếu từ tỉnh Punjab và Khyber-Pakhtunkhwa, sang Iran, nơi chủ yếu người Hồi giáo theo dòng Shiite.

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra chịu trách nhiệm vụ đánh bom. Trong quá khứ, nhóm phiến quân Hồi giáo theo dòng Sunni mang tên Lashkar e Jhangvi thường tấn công các xe buýt hành hương của người Hồi giáo theo dòng Shiite.

Tại Pakistan, chủ yếu người Hồi giáo theo dòng Sunni, chỉ có thiểu số theo dòng Shiite và nhiều thành viên của dòng Shiite bị xem là cực đoan.

Liên tiếp thời gian qua Pakistan phải đối mặt với nhiều bất ổn. Ngày 24-11, nhóm Taliban tại Pakistan đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ đánh bom làm 7 người chết, trong đó có 3 trẻ em, tại một khu vực tín ngưỡng của người Shiite.

Đ.K.L. (Theo CNN, BBC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên