30/12/2012 08:32 GMT+7

Máy bay lao xuống đường, 4 người chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ít nhất đã có bốn người chết, trong đó có hai phi công khi một máy bay chở khách đi quá đường băng và lao xuống một con đường lớn tại thủ đô Matxcơva, Nga chiều 29-12 theo giờ địa phương.

ptDdolRv.jpgPhóng to
Hiện trường tai nạn - Ảnh: AP

Các nguồn tin cho biết chiếc Red Wings Tupolev-204, chuyến bay số hiệu RWZ9268 khởi hành từ CH Czech, chở theo 8-12 thành viên phi hành đoàn (không có hành khách) đang hạ cánh xuống sân bay Vnukovo thì gặp sự cố.

Hình ảnh tại hiện trường cho thấy chiếc máy bay bị vỡ thành nhiều mảnh, với phần buồng lái nằm trên đường trong tình trạng hư hỏng. Phần đuôi máy bay cũng bị hư hỏng, nhưng thân máy bay hầu như còn nguyên vẹn.

Xe cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường và người ta có thể nhìn thấy khói bốc lên từ các mảnh vỡ của máy bay.

Các quan chức cấp cứu nói những người chết gồm hai phi công, một kỹ sư chuyến bay và một tiếp viên hàng không. Ngoài ra còn có bốn người bị thương nặng.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã yêu cầu điều tra nguyên nhân tai nạn. Theo báo chí Nga, lúc xảy ra tai nạn ở khu vực Matxcơva có tuyết rơi nhẹ, nhưng chưa rõ đây có phải nguyên nhân hay không.

Theo BBC, hiện các nhà điều tra đang tập trung vào ba nguyên nhân có thể: thời tiết xấu, trục trặc kỹ thuật và lỗi phi công.

Tupolev-204 là một mẫu máy bay chở khách của Nga, nổi tiếng là an toàn và có thể chở hơn 200 hành khách.

RRWMwdBj.jpgPhóng to
umv7UIEM.jpg
Khói lbốc lên từ nơi máy bay rơi - Ảnh: euronews, AP
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên