26/12/2012 15:44 GMT+7

Vụ 11 trẻ thiệt mạng làm 12 quan chức TQ mất việc

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)

TTO - Chính quyền thành phố Quý Khê, tỉnh Giang Tây ngày 26-12 đã đình chỉ công tác 12 quan chức trong đó có phó thị trưởng thành phố vì để xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến 11 học sinh mẫu giáo thiệt mạng.

Xe lao xuống ao, 11 học sinh mẫu giáo thiệt mạng

MQLof85f.jpgPhóng to

Giao thông đường bộ tại Trung Quốc đặc biệt nguy hiểm khi luật an toàn giao thông bị coi thường - Ảnh minh họa: AFP

Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 24-12 khi chiếc xe chở 15 em học sinh từ 4-6 tuổi bị rơi xuống ao. 11 em nhỏ đã chết trong khi Zhou Chune - hiệu trưởng trường mẫu giáo đồng thời là người lái xe và 4 em khác sống sót.

Nguyên nhân sự cố được cho là do xe buýt đã chở quá tải và Zhou Chune lái xe quá nhanh. Dư luận địa phương cũng chỉ trích rằng chính phản ứng chậm chạp của phía cảnh sát đã góp phần khiến số lượng tử vong tăng cao.

Zhou Chune bị giam giữ ngay trong ngày 24-12. Đến ngày hôm nay, chính quyền Quý Khê cũng đình chỉ công tác với phó thị trưởng thành phố, một vài cảnh sát giao thông và nhân viên giáo dục trong khi chờ kết quả cuộc điều tra.

Theo AFP, giao thông đường bộ ở Trung Quốc đặc biệt nguy hiểm khi luật an toàn giao thông bị coi thường và các vụ tai nạn chết người liên quan đến việc chở quá tải đã trở thành ”thông lệ” tại đây.

Đặc biệt, vấn đề quá tải ở các xe buýt trường học đã trở thành tâm điểm chú ý tại Trung Quốc từ tháng 12 năm ngoái khi 15 học sinh tiểu học tại tỉnh Giang Tô thiệt mạng do xe chở các em bị rơi xuống ao.

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên