13/12/2012 21:18 GMT+7

Trung Quốc cách chức phó bí thư Tỉnh ủy Tứ Xuyên

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Phó bí thư Tỉnh ủy Tứ Xuyên Lý Xuân Thành bị cách chức vì “vi phạm nghiêm trọng kỷ luật”, theo Tân Hoa xã ngày 13-12.

2h7EKUvL.jpgPhóng to
Cựu phó bí thư Tỉnh ủy Tứ Xuyên Lý Xuân Thành - Ảnh: Xinhua

Như vậy, ông Lý Xuân Thành là quan chức cao cấp nhất bị cách chức từ khi Đảng Cộng sản Trung Quốc cam kết mạnh tay trừng phạt quan tham sau kỳ đại hội đảng tháng 11.

Trước đó, Tân Hoa xã ngày 6-12 đã đưa tin ông Lý bị Ủy ban kỷ luật trung ương đảng điều tra. Ở Trung Quốc, tội vi phạm kỷ luật thường liên quan đến tham nhũng.

Nhật báo Pháp Lý (thuộc Bộ Tư pháp Trung Quốc) ngày 12-12 cho biết ông Thẩm Dũng, quan chức tại thành phố Thành Đô, cáo buộc ông Lý đã hối lộ một khoản tiền lớn cho cựu phó bí thư Đảng ủy tỉnh Hắc Long Giang (đông bắc Trung Quốc) - bà Hàn Quế Chi - từ những năm 1990 để được thăng chức.

Bà Hàn bị cách chức và bị tuyên án tử hình năm 2005 vì tội tham nhũng và mua bán chức tước trong chính quyền.

Khi ông Lý trở thành bí thư Thành ủy Thành Đô năm 2003, ông Thẩm cho biết ông Lý đã dùng quyền thế để cất nhắc họ hàng, đồng thời nhận hối lộ và đưa những người đã đút lót vào làm việc trong chính quyền. Báo này cũng cho biết bà Khúc Tùng Chi, vợ của ông Lý và là chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành Đô, cũng bị điều tra.

Theo trang Sina, ông được bổ nhiệm chức bí thư Tỉnh ủy Tứ Xuyên từ tháng 9-2011. Tại Đại hội Đảng lần 18 vừa qua, ông được bầu làm ủy viên dự khuyết trung ương.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên