13/12/2012 18:44 GMT+7

Cựu thủ tướng Abhisit chính thức bị buộc tội giết người

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Cựu thủ tướng Thái Lan Abihisit Vejjajiva chính thức bị buộc tội giết người hôm nay 13-12, liên quan đến cái chết của một tài xế taxi trong cuộc đàn áp lực lượng biểu tình chống chính phủ cách đây hai năm.

Cựu thủ tướng Thái Lan bị buộc tội giết người

K5zQC3WS.jpgPhóng to
Cựu thủ tướng Abihisit Vejjajiva đến trụ sở cơ quan điều tra đặc biệt nghe cáo buộc tội giết người - Ảnh: Reuters
lM9O1WKC.jpgPhóng to
Người dân cầm theo di ảnh những người thiệt mạng trong cuộc bất ổn năm 2010 đến trước trụ sở cơ quan điều tra đặc biệt - Ảnh: Reuters

Ông Abhisit và cựu phó thủ tướng Suthep Thaugsuban đã đến trụ sở Cơ quan điều tra đặc biệt (DSI) tại thủ đô Bangkok ngày 13-12 để nghe các cáo buộc. Như vậy ông Abhisit và ông Suthep là hai quan chức cao cấp đầu tiên bị buộc tội vì cuộc khủng hoảng chính trị tồi tệ nhất ở Thái Lan nhiều thập niên qua. AFP cho biết hai ông được tại ngoại trong quá trình chờ xét xử.

Nếu bị kết tội, hình phạt cao nhất có thể là tù chung thân hoặc tử hình.

Theo AFP, cựu thủ tướng Abhisit bác bỏ lời cáo buộc, cho rằng lời buộc tội xuất phát từ “động cơ chính trị”. Ông Abhisit nói chính phủ buộc phải hành động cứng rắn khi cho phép quân đội bắn đạn thật để đẩy lùi người biểu tình vào thời điểm bất ổn khi đó.

“Chúng tôi đã cố gắng đàm phán với người biểu tình, nhưng họ không chấp nhận giải pháp đề ra. Nhiệm vụ của chúng tôi là phục hồi trật tự, đó là những điều cố gắng làm trong phạm vi chọn lựa ít ỏi” - BBC dẫn lời cựu thủ tướng Abhisit.

Theo AFP, cảnh sát chống bạo động được triển khai đến trụ sở DSI để giữ gìn an ninh. Hàng chục người biểu tình cầm theo di ảnh những người đã thiệt mạng trong cuộc bất ổn năm 2010. Hồi tháng 5-2010, khoảng 90 chết và 1.900 người bị thương trong hàng loạt vụ đụng độ giữa người biểu tình phe “áo đỏ” và lực lượng an ninh.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên