12/12/2012 19:20 GMT+7

Ngoại tình, chủ tịch Quốc hội Singapore từ chức

Đ.K.L. (Theo Business Week)
Đ.K.L. (Theo Business Week)

TTO - Hôm nay 12-12, sau khi thừa nhận ngoại tình, ông Michael Palmer, chủ tịch Quốc hội Singapore, đã quyết định từ chức và rút khỏi Đảng Hành động vì nhân dân (PAP).

wAtWh0jW.jpgPhóng to
Ông Michael Palmer - Ảnh: singaporepubliclaw

Đơn từ chức của ông Palmer, người đã có vợ và môt con, ngay lập tức được Thủ tướng Lý Hiển Long đồng ý. Ông Lý Hiển Long nhấn mạnh những người trong bộ máy chính quyền phải có "tư cách trong sạch nhất của một công dân".

Ông Michael Palmer, 44 tuổi, thừa nhận đã phạm "sai lầm nghiêm trọng" khi có quan hệ ngoài hôn nhân với một nữ nhân viên chính phủ tại quận nơi ông từng là đại biểu. Ông Palmer nói: "Tôi phải từ chức như một cách để chịu hoàn toàn trách nhiệm về sai lầm lớn mà tôi đã phạm phải. Tôi phải từ chức để tránh bẽ mặt cho quốc hội cũng như cho PAP".

Michael Palmer trở thành đại biểu quốc hội từ năm 2006 và là đối tác của Công ty luật Harry Elias Partnership LLP tại Singapore. Sau khi từ chức, ông Palmer vẫn giữ nguyên vị trí tại Harry Elias.

Việc ông Palmer từ chức khiến quốc hội còn một ghế trống và Singapore sẽ phải có một cuộc bầu cử nhỏ. Business Week tin rằng cuộc bầu cử nhỏ này sẽ là phép thử về việc ủng hộ đối với chính phủ của Thủ tướng Lý Hiển Long khi Singapore đang phải đối mặt với lạm phát tăng cao, hệ thống phương tiện công cộng bắt đầu xuống cấp, các chính sách nhập cư gây bất bình và kinh tế chậm phát triển.

Tháng rồi, đảo quốc này lần đầu tiên phải chứng kiến một cuộc đình công sau 26 năm khi nhiều tài xế xe buýt người Trung Quốc không chịu tiếp tục làm việc vì vấn đề tiền lương, khiến giao thông công cộng - vốn là một trong những niềm tự hào của Singapore - bị gián đoạn.

Đ.K.L. (Theo Business Week)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên