10/12/2012 02:20 GMT+7

Cú lừa dẫn đến một thảm họa

HÀ AN
HÀ AN

TT - Cảnh sát Anh đang điều tra về cái chết “khó lý giải” của nữ điều dưỡng Jacintha Saldanha, người đã trực tiếp chăm sóc cho công nương Kate Middleton tại Bệnh viện King Edouard VII.

Y tá chăm sóc công nương Kate Middleton tự tử

ZbS4lRY6.jpgPhóng to

Đại diện Bệnh viện King Edouard VII trả lời truyền thông Anh về cái chết của nữ điều dưỡng Jacintha Saldanha - Ảnh: Lapatilla.com

Nữ điều dưỡng này chết chỉ vài ngày sau khi nhận cuộc điện thoại giả danh hoàng gia Anh để lấy thông tin về tình trạng sức khỏe công nương Kate.

Báo chí Anh cho rằng đây có thể là một vụ tự sát nhưng phía cảnh sát và bệnh viện vẫn chưa đưa ra lời khẳng định nào trong khi đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi.

Jacintha Saldanha, 46 tuổi, được phát hiện trong tình trạng bất tỉnh và đã chết tại nhà riêng gần Bệnh viện King Edouard VII vào tối 7-12.

Đại diện của bệnh viện tố cáo Đài phát thanh 2Day FM ở Sydney (Úc) phải chịu trách nhiệm về hành động “thảm hại” của họ khi ghi âm cuộc điện thoại và sau đó phát rộng rãi trên mạng, vì nếu không “bi kịch sẽ không bao giờ xảy ra”.

Lúc 5g30 sáng 3-12, điều dưỡng Jacintha nhận được cú điện thoại “đánh lừa” của hai nhân viên đài phát thanh Mel Greig và Michael Christian.

Hai người này giả giọng nói của Nữ hoàng Elizabeth II và thái tử Charles để hỏi thăm về tình trạng sức khỏe của công nương Kate đã nhập viện trước đó một ngày vì chứng ốm nghén nặng.

Không chút nghi ngờ, Jacintha đã nối máy cho một đồng nghiệp để thông báo chi tiết về tình hình thai nghén của công nương Kate và cho biết sức khỏe công nương Kate đã tốt hơn.

“Thật buồn khi phải chứng kiến một lỗi tưởng chừng như đơn giản nhưng cú lừa tàn nhẫn này đã lấy đi sinh mạng của một nhân viên tận tâm với nghề nghiệp” - bác sĩ Peter Carter của Bệnh viện King Edouard VII bày tỏ.

Giám đốc bệnh viện John Lofthouse cũng cho rằng tai nạn này thật “tồi tệ” khi mà các điều dưỡng được đào tạo để chăm sóc bệnh nhân chứ không phải để đối phó với sự dối trá của cánh báo chí.

Cái chết của Jacintha Saldanha trở thành một cú sốc lớn cho cả nước Anh và hoàng gia Anh. Qua trao đổi với báo chí, vợ chồng hoàng tử William giải thích không có vụ kiện cáo nào đối với nữ điều dưỡng dù hành động chuyển máy cho người ngoài là sai.

“Hoàng tử William đã nổi điên khi đón nhận thông tin về cái chết của Jacintha, còn công nương Kate thì cảm thấy bị tổn thương. Họ không thể hiểu nổi ai đó có thể vui khi chơi trò đánh lừa này” - báo The Mirror dẫn lời từ nguồn tin thân cận của hoàng gia Anh.

Dù rằng Greig và Christian đã lên tiếng xin lỗi và bày tỏ tiếc thương trước cú lừa “thảm kịch” này nhưng dư luận Úc vẫn rất phẫn nộ trước hành động của họ.

Báo The Australian cho biết hiện đài phát thanh Úc đã quyết định đình chỉ việc lên sóng “vô thời hạn” của hai nhân viên này cho đến khi vụ việc được sáng tỏ.

Bên cạnh đó, 2Day FM cũng bị ảnh hưởng về mặt kinh doanh khi hàng loạt công ty đòi rút lại quảng cáo vì sợ bị mang tiếng khi quảng cáo trên đài này.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên