28/11/2012 08:24 GMT+7

Hàn Quốc sa thải "bóng hồng" của trùm CIA

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)

TTO - Hàn Quốc vừa quyết định tước chức danh “lãnh sự danh dự” của Jill Kelley - nhân vật trung tâm trong vụ bê bối tình ái khiến giám đốc Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) David Petraeus mất chức.

gHdGODmz.jpgPhóng to

Jill Kelley bị Hàn Quốc tước chức danh “lãnh sự danh dự” vì liên quan đến bê bối tình ái của cựu giám đốc CIA David Petraeus - Ảnh: AP

"Chúng tôi đang thực hiện các thủ tục cần thiết để bãi nhiệm Jill Kelley bởi vụ bê bối khiến cô ấy không còn phù hợp với nhiệm vụ của mình nữa”, Hãng thông tấn AFP ngày 27-11 trích lời một quan chức ngoại giao Hàn Quốc cho hay.

Kelley, 37 tuổi, vốn là người chuyên tổ chức các sự kiện cho sĩ quan quân đội Mỹ. Cô được bổ nhiệm làm lãnh sự danh dự vào tháng 8 vừa qua theo lời đề cử của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Mỹ.

Cô từng bị Paula Broadwell - người tình của ông David Petraeus - đe dọa bằng thư điện tử bởi Broadwell nghi ngờ Kelly cố tình quyến rũ cựu giám đốc CIA.

Mối quan hệ ngoài luồng với Paula Broadwell khiến ông Petraeus phải từ chức hồi giữa tháng qua.

Theo AFP, danh hiệu “lãnh sự danh dự" không mang một nhiệm vụ chính thức nào nhưng Kelley không ngần ngại khoe khoang vị trí này. Thậm chí trên bằng lái gắn phía kính trước chiếc xe Mercedes của cô còn ghi thêm dòng chữ "lãnh sự danh dự".

Trong một cuộc điện thoại đến cảnh sát Florida sau khi vụ bê bối vỡ lở, Kelley cũng than phiền rằng các phóng viên đã xâm phạm tài sản và "quyền bất khả xâm phạm" ngoại giao của mình. Tuy nhiên, các nhà ngoại giao danh dự không được quyền miễn trừ ngoại giao hay bất kỳ sự bảo vệ đặc biệt nào.

Trong chuyến thăm Washington ngày 26-11, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Bộ trưởng Kim Kyou Hyun cũng tố rằng Kelley đã lạm dụng sự tín nhiệm mà mọi người dành cho mình.

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên