09/06/2012 11:44 GMT+7

Mỹ phá đường dây khiêu dâm trẻ em lớn

TẤN KHOA (Theo AFP, CNN)
TẤN KHOA (Theo AFP, CNN)

TTO - Cơ quan nhập cảnh và hải quan Mỹ (ICE) ngày 8-6 cho biết cảnh sát đã bắt giữ 190 người trong chiến dịch triệt hạ đường dây sản xuất và phát tán phim ảnh khiêu dâm trẻ em, đồng thời giải cứu 18 trẻ em.

T6ijrFwZ.jpgPhóng to

Trong số những nạn nhân của đường dây này có cả trẻ em dưới 5 tuổi - Ảnh: Daily Mail

Sau chiến dịch Orion kéo dài cả tháng vừa qua, cảnh sát bắt giữ phần lớn nghi phạm liên quan tại 33 bang ở Mỹ và rải rác ở một số nước như Tây Ban Nha, Argentina, Anh và Philippines.

Chiến dịch Orion truy lùng những tên sản xuất, tàng trữ, quảng bá, phân phối các video và hình ảnh khiêu dâm trẻ em.

Khi cảnh sát bắt giữ một người đàn ông 28 tuổi ở bang Michigan, phát hiện y sở hữu hơn 1.200 tấm ảnh và 109 đoạn phim khiêu dâm trẻ em trong máy tính và các thiết bị lưu trữ.

Trong chiến dịch, cảnh sát còn giải thoát cho 18 trẻ em nạn nhân sống chung nhà với những tên trong đường dây. Cảnh sát đã xông vào nhà một nghi can ở thành phố San Diego (bang California) khi y đang chụp ảnh một em đang tắm, và giải cứu em này. Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Lanny Breuer cho biết trong số các nạn nhân có cả trẻ em dưới 5 tuổi.

“Chiến dịch này sẽ là lời cảnh báo tới những kẻ nghĩ rằng có thể sử dụng mạng Internet và lạm dụng trẻ em. Chính quyền luôn truy tìm chúng và truy tố sau khi bắt được” - giám đốc ICE John Morton phát biểu.

Ông Morton cảnh báo các bậc phụ huynh nên giám sát chặt chẽ việc sử dụng Internet của con em mình khi mùa hè đến, vì phần lớn trường hợp trong đường dây đều bắt nguồn từ việc trẻ em vô tình chat với người lạ trên mạng.

Trước đó, các công tố viên bang Indiana ngày 7-6 đã truy tố chín người sau khi phá một đường dây sản phẩm khiêu dâm trẻ em quốc tế trong chiến dich riêng rẽ có tên Bulldog. Đường dây này hoạt động chính tại Mỹ và các như Thụy Điển, Serbia, Hà Lan, Anh. Cảnh sát đã bắt giữ 20 nghi phạm tại Mỹ.

TẤN KHOA (Theo AFP, CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên