30/05/2012 10:12 GMT+7

Bà Aung San Suu Kyi đến Thái Lan

H.N. (Theo AFP, Bangkok Post)
H.N. (Theo AFP, Bangkok Post)

TTO - Thủ lĩnh lực lượng đối lập Myanmar Aung San Suu Kyi đã đến Thái Lan tối 29-5, trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau 24 năm. Dự kiến bà sẽ gặp thủ tướng Thái Lan và dự Diễn đàn kinh tế thế giới về Đông Á.

Xem tiến trình cải cách chính trị ở MyanmarBà Aung San Suu Kyi lần đầu tiên ra nước ngoài

RMl8xM0K.jpgPhóng to

Bà Aung San Suu Kyi (áo cam) tại sân bay Bangkok ngày 29-5 - Ảnh: AFP

Khi rời sân bay Rangoon, bà cho biết chuyến công du này là “một phần công việc của tôi. Tôi sẽ ở đó khoảng 4-5 ngày. Tôi sẽ đến thăm một trại tị nạn”.

Bà sẽ tới thăm cộng đồng người Myanmar ở tỉnh Samut Sakhon, phía nam Bangkok. Người Myanmar chiếm khoảng 80% trong số 2 triệu người nước ngoài đăng ký làm việc ở Thái Lan.

Bà Suu Kyi năm nay 66 tuổi, bị quản thúc tại gia 15 năm. Bà từ chối đề nghị ra nước ngoài vì lo sợ sẽ không được phép trở về nữa.

Dự kiến bà sẽ phát biểu tại cuộc thảo luận mở với nhà sáng lập Diễn đàn kinh tế thế giới Klaus Schwab và tham gia phiên thảo luận về vai trò phụ nữ châu Á vào ngày 1-6.

Sau đó, bà dự định trở về Myanmar trước khi tới châu Âu để nhận giải Nobel Hòa bình đã được trao năm 1991 và tới Anh để gặp gia đình. Bà cũng sẽ tới Thụy Sĩ, Pháp và Ireland.

H.N. (Theo AFP, Bangkok Post)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên