19/05/2012 11:29 GMT+7

Thủ tướng Canada khỏa thân trong tranh

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Một bức tranh vẽ Thủ tướng Stephen Harper không mặc gì ngồi trên chiếc ghế bành vừa được trưng bày tại Thư viện công Kingston ở Canada đã gây ra những luồng dư luận trái chiều ở nước này.

Zu71KqaA.jpgPhóng to

Họa sĩ Margaret Sutherland ngồi trước bức tranh Emperor Haute Couture hôm 18-5 - Ảnh: Canadian Press

AFP hôm nay 19-5 đưa tin bức tranh sơn dầu này được họa sĩ Margaret Sutherland vẽ và có tên Emperor Haute Couture (tạm dịch Hoàng đế khỏa thân).

Nhân vật chính của bức tranh ngồi dựa vào chiếc ghế bành lớn, không mặc gì và phảng phất nụ cười trên môi. Xung quanh ông là nhiều người ăn vận lịch sự nhưng không rõ mặt. Một chú chó nằm dưới chân ông, trong khi một phụ nữ mang cho ông tách cà phê đựng trên chiếc đĩa bạc.

Bức tranh được đặt tại Thư viện Kingston để tham gia một cuộc thi nghệ thuật kéo dài đến cuối tháng 5 này.

Chủ nhân thư viện Patricia Enright cho biết một số người cho rằng bức tranh thể hiện sự bất kính hay xúc phạm nhưng số khác lại thích. Mary Sue Rankin - chủ nhân phòng triển lãm tranh Edward Day, nơi từng trưng bức tranh này - cho hay tác phẩm thể hiện thông điệp nghiêm túc về việc ông Harper không làm đúng những lời hứa hẹn của mình đối với dân chúng.

Bản thân họa sĩ Margaret Sutherland trong một cuộc phỏng vấn với Hãng tin OMI đã nói: “Đó là một sự giễu cợt mang tính chính trị về một nhân vật chính trị đương đại. Đó là tư thế cổ điển trong nhiều bức tranh khỏa thân trước đây nhưng là nhân vật mới”.

Bức tranh được rao bán với giá 5.000 USD.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên