19/04/2012 11:01 GMT+7

Kim Jong Un: top 100 người ảnh hưởng nhất

HẢI MINH - NGUYÊN PHẠM
HẢI MINH - NGUYÊN PHẠM

TTO - Tạp chí uy tín của Mỹ Time ngày 18-4 đã công bố danh sách 100 người ảnh hưởng nhất thế giới với sự có mặt khá bất ngờ của Kim Jong Un, tân lãnh đạo CHDCND Triều Tiên.

kaXhni0R.jpgPhóng to
Tranh minh họa ông Kim Jong Un trong danh sách Time 100 - Ảnh: Time.com

Có năm hạng mục trong danh sách này gồm: nhà lãnh đạo, nhân vật thế lực, nhân vật có sức đột phá trong năm, nhân vật tiên phong và nhân vật hình tượng.

Năm nay có 38 phụ nữ vào danh sách, nhiều nhất từ trước đến nay. Danh sách cũng bao gồm 54 nhân vật quốc tế từ 37 nước khác nhau.

Ở hạng mục nhà lãnh đạo,bên cạnh tổng thống Mỹ Barack Obama, ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton còn có sự hiện diện của tổng thống Syria Bashar Assad, nhà lãnh đạo trẻ CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un hay thủ lĩnh tinh thần của lực lượng Taliban Mullah Mohammed Omar.

Trong phần viết về Kim Jong Un, báo Time nói họ lựa chọn ông vì “sự sẵn lòng bảo vệ những lý tưởng chính trị bằng vũ khí”. Ông Kim cũng đã vào danh sách Time 100 năm 2011 và danh sách nhân vật của năm năm 2010. Hai mươi chín tuổi, ông kế vị người cha quá cố Kim Jong Il sau khi ông này qua đời vào cuối năm 2011 và đã khiến cả thế giới chú ý với vụ phóng vệ tinh cách đây một tuần lễ.

Trong danh sách của Time còn có nhóm tin tặc nặc danh Anonymous (cũng có nghĩa là “nặc danh”). Trong năm vừa qua, nhóm này đã tấn công hoặc nhận tấn công rất nhiều trang web chính quyền trên toàn thế giới, bao gồm của Tunisia, Algeria, Zimbabwe, Trung Quốc, Mỹ, xâm nhập trang của Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) và mới nhất, thu hình và phát trên mạng một cuộc họp trực tuyến của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI).

K6JTekuD.jpgPhóng to
100 nhân vật có sức ảnh hưởng nhất thế giới - Ảnh: Time

Nhận định về danh sách 100 người có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới năm nay, Hãng AFP cho rằng tuy người Mỹ vẫn chiếm đa số nhưng bản danh sách ngày càng được quốc tế hóa khi lần đầu tiên số người ngoài nước Mỹ chiếm phần đông trong danh sách - 54 người.

Rick Stengel - tổng thư ký tòa soạn Time - tiết lộ tờ báo đã phải rất cố gắng để lựa chọn những ứng viên có sức ảnh hưởng lâu dài, bởi chưa bao giờ việc gây ảnh hưởng lại dễ dàng hay cũng có thể nói là trở nên phù phiếm hơn bây giờ. “Chỉ cần một lần “tweet” trên mạng cũng có thể gây ảnh hưởng tới hàng triệu người trong chốc lát”, Stengel nói.

Adele - chủ nhân của những bài hit như Some one like you hay Rolling in the deep - vừa lọt vào top “100 người có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới” do tạp chí danh tiếng Time bình chọn.

9DDSNUtR.jpgPhóng to

“Sơn ca nước Anh” Adele lọt vào top 100 người có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới - Ảnh: AFP

Cùng với Adele, trong danh sách vừa được Time công bố, còn có Davis - nữ diễn viên từng được đề cử giải Oscar 2012 cho vai diễn trong phim The Help (Người giúp việc) và nhà sản xuất phim Harvey Weinstein.

Trong trường hợp của Adele, ca sĩ Pink đã viết: “Thành công của cô ấy giúp tôi lấy lại hi vọng rằng thế giới tôi đang sống vẫn có sự cảm thụ âm nhạc rất tốt - chúng ta thỉnh thoảng quay về với những điều giản dị, những điều giản dị thật đáng ngạc nhiên”.

HẢI MINH - NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên