13/03/2012 08:52 GMT+7

Lính Mỹ bắn dân Afghanistan có thể bị tử hình

ĐÔNG PHƯƠNG (Theo BBC)
ĐÔNG PHƯƠNG (Theo BBC)

TTO - Ngày 13-3, Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Leon Panetta cho biết binh sĩ Mỹ sát hại 16 dân thường Afghanistan có thể đối mặt với án tử hình nếu bị kết tội. Mỹ tuyên bố vụ thảm sát không ảnh hưởng tới kế hoạch rút quân.

Lính Mỹ xả súng bắn chết 16 dân thường Afghanistan

JhMUma1w.jpgPhóng to
Người đàn ông đứng bên cạnh vết máu và phần thi thể cháy thành than của những người dân thường Afghanistan bị sát hại hôm 11-3 - Ảnh: AP

Người đứng đầu Lầu Năm Góc nói rằng nghi can trên có thể được đưa ra xét xử theo quân luật của Mỹ và luật này trong một số trường hợp có thể áp dụng án tử hình. Ông Panetta nói: "Theo những gì tôi biết, trong những trường hợp này mức án đó có thể được xem xét".

Trong khi cùng ngày, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết vụ sát hại 16 thường dân tại Afghanistan sẽ không làm thay đổi kế hoạch rút quân ở Afghanistan của Mỹ.

Vụ xả súng tại tỉnh Kandahar xảy ra sau vụ đốt bản sao kinh Koran đã khiến làn sóng yêu cầu binh lính Mỹ rút quân khỏi Afghanistan ngày càng gia tăng. Các nghị sĩ của Afghanistan đã thông qua một bản kiến nghị cho thấy Afghanistan không còn đủ kiên nhẫn với quân đội Mỹ. Trong khi đó, lực lượng Taliban tuyên bố sẽ báo thù quân đội Mỹ.

Căng thẳng xảy ra ngay khi Washington đang cố gắng thương lượng để đóng quân tại đây. Dù vậy, ông Obama vẫn cho rằng sự kiện không ảnh hưởng đến kế hoạch rút quân có trật tự của các lực lượng Mỹ vào cuối năm 2014.

ĐÔNG PHƯƠNG (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên