25/01/2012 16:58 GMT+7

Sạt lở đất ở Papua New Guinea, 60 người thiệt mạng

THIÊN HƯƠNG (Theo AFP)
THIÊN HƯƠNG (Theo AFP)

TTO - Một vụ sạt lở đất lớn đã làm chết hơn 60 người và “xóa sổ” một ngôi làng ở Papua New Guinea (quốc gia nằm ở tây nam Thái Bình Dương) hôm 24-1, AFP đưa tin ngày 25-1.

mcwt7eF4.jpgPhóng to
Lực lượng cứu hộ và người dân địa phương nỗ lực tìm kiếm những người mất tích sau thảm họa sạt lở đất - Ảnh: Dailytelegraph

Vụ sạt lở diễn ra gần dự án khí đốt tự nhiên hóa lỏng Exxon Mobil ở Papua New Guinea khi mọi người vẫn còn chìm trong giấc ngủ.

Các phương tiện truyền thông tại Papua New Guinea cho biết ít nhất 40 thi thể đã được tìm thấy và vẫn còn hơn 20 người mất tích. Ông Martin Mosi, giám đốc Trung tâm thiên tai Quốc gia, cho biết nhiều khả năng vẫn còn nạn nhân thiệt mạng nên hiện chưa thể khẳng định chính xác số người tử vong.

“Những con số đang dao động và cần được xác minh nhưng số người tử vong có thể rất lớn” - ông Martin Mosi nói.

Máy bay trực thăng đã được điều đến hiện trường để điều phối hoạt động cứu hộ và cung cấp cái nhìn toàn diện hơn về vụ tai nạn.

Nanduka Yandi, một nhân viên cứu trợ, cho biết: “Thật sự khủng khiếp. Cả khu vực bị tàn phá hoàn toàn. Trong số hơn 42 ngôi nhà chỉ có 3-4 người chạy thoát. Những người khác đều bị vùi lấp”.

Một số người dân địa phương cho biết vụ tai nạn xảy ra sau một vụ nổ phá mỏ đá gần đó. Trong khi đó, phát ngôn viên của Exxon Mobil cho biết tất cả nhân viên đều được sơ tán an toàn.

Nguyên nhân vụ sạt lở vẫn đang được điều tra. Giới truyền thông nhận định đây là một trong những vụ lở đất tồi tệ nhất ở Papua New Guinea.

THIÊN HƯƠNG (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên