30/12/2011 09:53 GMT+7

Cháy tàu ngầm hạt nhân Nga

TẤN KHOA - TRẦN PHƯƠNG 
TẤN KHOA - TRẦN PHƯƠNG 

TTO - Một tàu ngầm hạt nhân của Nga đã bốc cháy khi đang được sửa chữa ở bến tàu tại thành phố Murmansk miền bắc nước này. Không có người thiệt mạng hay bị thương sau vụ việc cũng như không có nguy cơ ô nhiễm hạt nhân.

Pg6mshfw.jpgPhóng to

Đội cứu hỏa cố gắng khống chế ngọn lửa trên tàu ngầm hạt nhân K84 - Yekaterinburg - Ảnh: RIA

Clip cháy tàu ngầm hạt nhân Nga - Nguồn: YouTube

Hãng tin Itar-Tass dẫn lời phát ngôn viên Cục Điều tra Nga cho biết ngọn lửa bùng lên từ tối 29-12. Phát ngôn viên của Hạm đội hải quân phương bắc Nga Vadim Serga cho biết ngọn lửa nhanh chóng lan sang giàn giáo làm bằng gỗ xung quanh tàu. Vỏ tàu đã bị bắt lửa sau đó. Tàu ngầm đã được cho chìm xuống để giảm cường độ ngọn lửa.

Bộ trưởng Bộ Khẩn cấp Sergei Shoigu sáng nay 30-12 cho RIA biết đám cháy đã được khống chế vào rạng sáng. Chính quyền không phát lệnh di tản người dân ở thị trấn Roslyakovo ở thành phố Murmansk do mức độ bức xạ ở hiện trường vẫn bình thường.

Reuters cho biết hơn 100 lính cứu hỏa đã được huy động để dập tắt ngọn lửa cao khoảng 10 mét. “Lửa không cháy qua được thân tàu, những thiết bị trên tàu vẫn an toàn”. Trước khi xảy ra vụ cháy, tất cả các lò phản ứng đã tắt, tất cả vũ khí trên tàu đã được mang ra khỏi đó.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, ông Igor Konashenkov, cho biết ủy ban điều tra gồm đại diện của Hải quân Nga đang có mặt tại thành phố Murmansk theo chỉ thị của bộ trưởng quốc phòng để điều tra vụ việc. Theo nhà điều tra, những vi phạm về an toàn phòng cháy trên tàu K-84 Yekaterinburg trong quá trình bảo trì tàu có thể là nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn.

Tàu ngầm hạt nhân K-84 Yekaterinburg, nặng 18.200 tấn và dài 167m, là một trong bảy tàu ngầm lớp Delta-IV của Nga đang trong hoạt động, được biên chế về hạm đội phương bắc. Nó có thể chở theo 16 tên lửa đạn đạo Sineva phóng từ tàu ngầm.

* Sáng sớm 30-12, bà hỏa viếng qua một tòa nhà cao tầng thuộc Đại học Matxcơva ở Nga khiến 500 người phải sơ tán.

Chuông báo động rung lên lúc 3g17 giờ địa phương khi lửa bùng lên ở tầng 18 khu ký túc xá sinh viên của đại học đặt tại Vorobyovy Hills. Itar Tass cho biết một phụ nữ bị thương do ngạt khói trong đám cháy, ngoài ra không có thông tin về thiệt hại nhân mạng.

Lính cứu hỏa đã nhanh chóng đến hiện trường và ngọn lửa được dập lúc 3g59.

TẤN KHOA - TRẦN PHƯƠNG 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên