03/12/2011 19:37 GMT+7

Ngoại trưởng Clinton gặp bà Aung San Suu Kyi

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 2-12, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và lãnh đạo phe đối lập Myanmar Aung San Suu Kyi đã có những cuộc thảo luận chính thức tại tư dinh của bà Suu Kyi ở Yangon.

Ngoại trưởng Clinton gặp bà Aung San Suu Kyi

XLIRObyC.jpgPhóng to
Ngoại trưởng Clinton (trái) gặp bà Suu Kyi tại tư dinh ở Yangon ngày 2-12 - Ảnh: AP

Mỹ chưa xóa bỏ cấm vận Myanmar Bà Clinton bắt đầu chuyến thăm lịch sử đến Myanmar

Trước ống kính của cánh phóng viên quốc tế, hai bà đã đứng cùng nhau, nắm tay nhau rất thân tình ngoài hiên nhà của bà Aung San Suu Kyi.

Bà Clinton cam kết Mỹ sẽ hỗ trợ 1,2 triệu USD cho lĩnh vực tài chính, y tế và và hỗ trợ nạn nhân của các vụ bom mìn.

Trước đó một ngày, bà Clinton gặp Tổng thống Myanmar Thein Sein ở thủ đô Naypyidaw, sau đó tiếp tục đến đến Yangon dùng bữa tối cùng bà Suu Kyi tại tư gia của đại diện ngoại giao Mỹ ở Myanmar.

Ngoại trưởng Mỹ cũng trao một bức thư do Tổng thống Barack Obama gửi bà Suu Kyi với nội dung Mỹ kiên quyết ủng hộ Myanmar.

Bà Suu Kyi khẳng định Liên minh Dân tộc vì dân chủ của bà sẽ tham gia tranh 48 ghế nghị sĩ còn trống trong đợt bầu cử bổ sung sắp tới. Bà Clinton công bố Washington sẽ không can thiệp vào việc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) tăng cường hợp tác với Myanmar.

Mỹ sẽ hỗ trợ các chương trình giúp đỡ y tế hay tài chính vi mô của Liên Hiệp Quốc dành cho Myanmar cũng như giúp quốc gia Đông Nam Á này loại bỏ ma túy và cải thiện sức khỏe của người dân.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên