06/11/2011 09:58 GMT+7

Anh: tai nạn liên hoàn thảm khốc

XUÂN TÙNG
XUÂN TÙNG

TTO - Ít nhất 7 người thiệt mạng và 51 người bị thương trong một tai nạn liên hoàn liên quan đến 34 xe trên tuyến đường cao tốc M5 thuộc tỉnh Somerset, nhà chức trách Anh cho hay.

5E4xOQu9.jpgPhóng to
Rt8yEewv.jpg
coXt9ZfV.jpg
Những chiếc xe cháy đen tại hiện trường - Ảnh: Daily Mail

Vụ tai nạn xảy ra tối 5-11 (giờ VN) đã tạo nên một quả cầu lửa khổng lồ ở hiện trường. Nguyên nhân vụ việc chưa được xác định, tuy nhiên con đường rất trơn trượt vào thời điểm xảy ra tai nạn, trong khi các nhân chứng cho biết sương mù đã hạn chế tầm nhìn xa xuống dưới 3m.

“Đây là vụ tai nạn rất nghiêm trọng - BBC dẫn lời trợ lý cảnh sát trưởng vùng Somerset Anthony Bangham - Chúng tôi đã gặp phải một quả cầu lửa khổng lồ tại hiện trường. Nhiều chiếc xe bắt lửa và tiếp tục cháy hừng hực một thời gian dài sau đó”.

Một nhân chứng tại hiện trường tên Tom Hamill kể lại rằng anh đã thoát chết vì kịp dừng xe và rẽ sang một bên ngay trước khi lao vào đám lửa trong màn sương mù dày đặc. Anh Hamill, một giáo viên 25 tuổi, được nhà chức trách ca ngợi vì đã dũng cảm cứu một em bé ra khỏi địa ngục lửa.

“Sương mù tan và tôi thấy một cảnh tượng khủng khiếp: một chiếc xe hơi vượt qua chúng tôi và tông thẳng vào một xe tải với tốc độ khoảng 60-70 dặm/giờ (90-110 km/giờ) - Hamill nói với BBC - Tôi có thể nghe thấy tiếng các nạn nhân đang kêu thét”.

“Gần đó, một phụ nữ bị thương ẵm đứa bé trên tay hét lên nhờ giúp đỡ. Thế là tôi giúp cô ấy mang đứa bé đi. Ngay lúc tôi vừa đến được nơi an toàn thì một mảnh vỡ xe bay sượt qua đầu”, Hamill kể lại.

Báo cáo sơ bộ cho biết số người thiệt mạng có thể lên đến 10 người và cảnh sát lo ngại vẫn còn nhiều thi thể chưa được tìm thấy trong mớ hỗn độn của 34 xe gặp nạn.

Vụ việc đã khiến nhiều tuyến đường tại khu vực Somerset phải đóng cửa ít nhất đến sáng nay 6-11. Ông Bangham cho biết sẽ cần sự phối hợp của nhiều cơ quan khác nhau để điều tra hiện trường vụ tai nạn.

iSlhXvVZ.jpgPhóng to
Hình ảnh của Skynews ghi lại cảnh địa ngục lửa - Ảnh: Daily Mail
WRHczIH3.jpgPhóng to
Cận cảnh vụ tai nạn - Ảnh: Daily Mail
XUÂN TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên