31/07/2011 14:39 GMT+7

Bạo loạn ở Tân Cương, bảy người chết

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Ít nhất bảy người thiệt mạng trong vụ bạo loạn ở thành phố Kashgar, khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc vào khuya hôm qua 30-7.

Tân Cương: bạo động làm 14 người thiệt mạngLại bạo loạn ở Tân Cương: 4 người chết

nJrK875B.jpgPhóng to
Cảnh sát tại khu tự trị Tân Cương - Ảnh: AFP

Tân Hoa Xã cho biết hai nghi phạm đã khống chế một chiếc xe tải vào 23g45 tối qua 30-7 (giờ địa phương) khi xe đang dừng đèn đỏ. Hai người này giết chết tài xế và bắt đầu lái xe điên cuồng vào khách bộ hành. Cả hai sau đó nhảy khỏi xe và dùng dao tấn công người qua đường.

Ít nhất sáu thường dân đã thiệt mạng và 28 người khác bị thương. Một trong những tên nổi loạn cũng đã bị đánh đến chết khi giao đấu với dân địa phương, còn tên khác thì bị bắt sống.

Theo Tân Hoa Xã, trước vụ tấn công trên đã xảy ra hai vụ nổ. Vụ nổ đầu tiên vào lúc 22g30 từ một chiếc xe tải nhỏ. Gần như cùng thời điểm đó là một vụ nổ khác tại một hàng ăn bên đường, nơi những tên nổi loạn đã cướp chiếc xe tải.

Hiện vẫn chưa rõ hai tên này có phải là người dân tộc Duy Ngô Nhĩ theo đạo Hồi hay không.

Vụ tấn công đêm qua là vụ nổi loạn mới nhất tại Tân Cương trong tháng này.

Vào ngày 19-7 đã xảy ra một vụ đụng độ giữa người nổi dậy với cảnh sát ở thành phố Hotan, khiến ít nhất 20 người thiệt mạng. Một quan chức Tân Cương đã gọi vụ bạo lực đó là "tấn công khủng bố".

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên