23/05/2011 04:01 GMT+7

Mưa bão làm hơn 100 người thiệt mạng ở Ấn Độ

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Bão quét qua miền bắc Ấn Độ cuối tuần qua làm hơn 100 người thiệt mạng và hơn 80 người bị thương, tờ India Times ngày 22-5 đưa tin.

* Lở đất ở Malaysia, 16 thanh thiếu niên thiệt mạng

YozMXvZ3.jpgPhóng to

Người thân của các nạn nhân bật khóc trước tin dữ về vụ lở đất ở Malaysia - Ảnh: AFP

Ngoài thiệt hại về nhân mạng, gió mạnh đến 100km/giờ và mưa lớn còn đánh bật nhiều cây cối, nhà cửa và phá hủy nghiêm trọng hệ thống đường ray tàu lửa, hạ tầng giao thông cũng như mạng lưới điện, truyền thông, đồng thời gây thiệt hại cho các khu vực trồng lúa mì và xoài.

Hầu hết những người thiệt mạng là người vô gia cư hoặc người nghèo sống trong các khu nhà lụp xụp thiếu an toàn, do nhà sập hoặc bị cây đè. Thiệt hại tập trung tại các tỉnh Uttar Pradesh, Bihar. Tại quận Lakhimpur, Uttar Pradesh, có đến bốn trẻ em bị nhà sập đè chết, trong khi một gia đình khác có ba thành viên thiệt mạng vì bị đường dây điện rơi trúng.

Chính phủ đã tuyên bố hỗ trợ 2.200 USD cho gia đình mỗi nạn nhân bị thiệt mạng. Cơ quan khí tượng quốc gia cảnh báo tình hình thời tiết xấu có thể còn kéo dài.

Trong khi đó tại Malaysia, lở đất tại một ngôi làng ngoại ô phía nam thủ đô Kuala Lumpur chôn vùi một trại trẻ mồ côi khi các em đang tham gia một sự kiện tập thể. Đến sáng 22-5, cảnh sát đã cho kết thúc công việc cứu hộ và xác nhận 16 người thiệt mạng, hầu hết là thanh thiếu niên ở độ tuổi 8-19, 10 người khác bị thương. “Nó xảy ra nhanh như chớp, em bỏ chạy và nghe tiếng bạn bè la hét, sau đó mọi thứ hoàn toàn im lặng” - một thiếu niên 14 tuổi kể lại khoảnh khắc khi chứng kiến đất đá đổ ập xuống đầu mình. Dư luận đang đặt câu hỏi về tính hợp pháp trong việc hoạt động của trại trẻ và chất lượng xây dựng của tòa nhà.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên