26/01/2011 11:20 GMT+7

Hạ viện Nga phê chuẩn hiệp ước START mới với Mỹ

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Ngày 25-1, Duma quốc gia Nga đã phê chuẩn hiệp ước mới về cắt giảm vũ khí chiến lược với Mỹ. Theo đó, mỗi nước chỉ sở hữu tối đa 1.550 đầu đạn hạt nhân, giảm ¼ so với mức trần 2.200 hiện nay.

Xml2qLY9.jpgPhóng to
Hạ viện Nga đã phê chuẩn START mới giữa Nga và Mỹ về cắt giảm vũ khí hạt nhân - Ảnh: RIA Novosti

RIA Novosti cho hay hiệp ước mới sẽ thay cho START 1 hết hạn tháng 12-2009 và sẽ trình lên Thượng viện Nga để xem xét vào phiên họp 26-1. Hiệp ước đi vào hiệu lực sau khi được Thượng viện phê chuẩn.

Trong hiệp ước mới, các nhà lập pháp của Nga thêm một số điều khoản liên quan đến vũ khí quốc phòng chiến lược.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bày tỏ vui mừng trước sự phê chuẩn này và cho rằng đó là thể hiện một trong những thành tựu quan trọng nhất của hợp tác Mỹ - Nga trong vài năm qua.

iePqtwNq.jpgPhóng to
Tàu chiến Mistral nổi tiếng của Nga - Ảnh: RIA Novosti

Hãng tin RIA Novosti cũng cho biết Nga và Pháp hôm 24-1 đã ký một thỏa thuận sản xuất chung 4 tàu chiến Mistral chở trực thăng cho Hải quân Nga. Thỏa thuận này quy định đầu tư của Nga cho tàu chiến Mistral thứ nhất là 20% và tàu thứ hai là 40%. Các tàu thứ ba và thứ tư sẽ được đóng ở Nga với mức đầu tư lao động lên đến 80%.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay tàu chiến Mistral đầu tiên sắp đóng với Pháp có giá 720 triệu euro, chở được 16 trực thăng, 4 xuồng, 70 xe thiết giáp và 450 người.

Tin bài liên quan:

Lần theo dấu vết phiến quânTìm thấy thi thể nghi phạm đánh bom tại sân bay NgaĐánh bom khủng bố ở sân bay Matxcơva, 35 người chếtXem ảnh vụ đánh bom khủng bốLời kể của nhân chứng về thảm kịch ở Nga"Góa phụ đen" thiệt mạng khi tấn công sân bay Nga

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên