28/12/2010 09:46 GMT+7

Obama và Hillary được người Mỹ hâm mộ nhất 2010

H.MINH
H.MINH

TTO - Năm 2010 là năm thứ ba liên tiếp, Tổng thống Mỹ Barack Obama nhận danh hiệu người đàn ông được ngưỡng mộ nhất tại Mỹ, theo một cuộc thăm dò thường niên vừa được viện Gallup và báo Mỹ USA Today công bố.

5gPcwSMs.jpgPhóng to
Tổng thống Mỹ Barack Obama - Ảnh: Internet

Xem bản tin tiếng Anh

Ngoại trưởng của ông Obama, bà Hillary Rodham Clinton, là người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất trong năm vừa qua, xếp trên cựu thống đốc bang Alaska Sarah Palin và người dẫn chương trình truyền hình Oprah Winfrey. Đây đã là năm thứ chín liên tiếp bà Clinton nhận vinh dự này.

Kết quả cuộc thăm dò được công bố ngày 27-12 hỏi những người tham gia rằng trên toàn thế giới, họ ngưỡng mộ người đàn ông và phụ nữ nào nhất. Kể từ khi đắc cử vào năm 2008, ông Obama đã luôn nắm giữ vị trí này.

Khoảng 22% những người được hỏi đã chọn đương kim tổng thống, những người tiền nhiệm của ông, George W. Bush và Bill Clinton, lần lượt xếp thứ hai và ba với lần lượt 5% và 4%. Tuy nhiên, tỉ lệ người lựa chọn ông Obama đã giảm mạnh so với các năm trước. Năm 2008, ông Obama dẫn đầu với 32% và năm 2009 là 30%.

Trong danh sách 10 người đàn ông được ngưỡng mộ nhất còn có cựu tổng thống Nam Phi Nelson Mandella, tỉ phú ngành máy tính Bill Gates, Giáo hoàng Benedict XVI, nghị sĩ Billy Graham, cựu tổng thống Mỹ Jimmy Carter, người dẫn chương trình Glenn Beck và Đạt Lai Lạt Ma.

e80bxUxs.jpgPhóng to
Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton - Ảnh: Internet

Bà Hillary Clinton đã 15 lần được bình chọn là người phụ nữ được hâm mộ nhất kể từ năm 1992 đến nay, khi lần đầu tiên xuất hiện bên cạnh chồng với tư cách đệ nhất phu nhân nước Mỹ. Năm nay, bà dẫn đầu với 17% số người bình chọn, tiếp theo sau là Palin với 12%, Winfrey với 11% và đệ nhất phu nhân Michelle Obama với 5%.

Trong danh sách bên nữ còn có cựu ngoại trưởng Condoleezza Rice, Nữ hoàng Anh Elizabeth, diễn viên Angelina Jolie, cựu thủ tướng Anh Margaret Thatcher, nhà hoạt động chính trị Miến Điện Aung San Suu Kyi và các cựu đệ nhất phu nhân Laura Bush và Barbara Bush.

Cuộc thăm dò do USA Today và Gallup tiến hành từ 10 đến 12-12, dựa trên các cuộc phỏng vấn qua điện thoại với một mẫu ngẫu nhiên cho 1.019 người lớn và độ lệch chuẩn cộng trừ 4%.

H.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên