13/12/2010 09:36 GMT+7

Bão cát gây rối loạn Ai Cập

V.TRƯỞNG - PHƯƠNG ANH
V.TRƯỞNG - PHƯƠNG ANH

TTO - Hôm qua 12-12, bão cát đã xảy ra ở Ai Cập khiến nhiều sân bay và cảng biển phải đóng cửa. Mưa lớn đã khiến một nhà máy dệt 6 tầng ở tỉnh Al-Mahalla al-Kopra nằm ở phía tây nước này bị sập làm 3 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

Sân bay quốc tế thủ đô Cairo đã phải áp dụng những biện pháp khẩn cấp vì tầm nhìn giảm chỉ còn 300m do cát và bụi bao phủ khắp thủ đô.

IGlVIqox.jpgPhóng to
Một phụ nữ đau khổ vì mất người thân trong vụ sập nhà - Ảnh: Tân Hoa xã

Ông Amira Ibrahim - thuộc cơ quan khí tượng thủy văn của Ai Cập - cho biết bão cát tràn ngập thủ đô Cairo khiến nhiều chuyến bay bị hủy bỏ hoặc phải chuyển hướng. Hơn 50 tàu biển đã bị cấm ra vào kênh trong nhiều giờ. Có tới tám cảng trên biển Đỏ cũng như các cảng tại Suez, Dekheila thuộc biển Địa Trung Hải đóng cửa trong hai ngày liên tiếp.

Theo ông Ibrahim, hiện tượng thời tiết xấu sẽ còn tiếp diễn đến hết ngày 13-12, đồng thời khuyến cáo người dân nên ở nhà để tránh bão cát.

Theo CNN, cùng ngày, một vụ sập nhà máy dệt sáu tầng cũng xảy ra ở tỉnh Al-Mahalla al-Kopra nằm ở phía tây nước này làm ba người thiệt mạng và 10 người bị thương.

Hiện công tác giải cứu đang được tiến hành khẩn trương để tìm kiếm thi thể nạn nhân và những người bị mất tích trong đống đổ nát.

WvwwqT5W.jpgPhóng to
Công tác cứu hộ đang được triển khai

Dưới đây là một số hình ảnh bão cát ở Ai Cập.

STfVD8xn.jpgPhóng to
dinppzdZ.jpg
i3fUgdCH.jpg
gZ0gYK0m.jpg
MvNKMWoW.jpg
V.TRƯỞNG - PHƯƠNG ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên