24/11/2010 20:50 GMT+7

Campuchia: 456 người chết, tổ chức quốc tang ngày 25-11

VIỄN SỰ - LAN PHƯƠNG
VIỄN SỰ - LAN PHƯƠNG

TTO - Ủy ban đặc biệt về vụ thảm họa tại Campuchia đã công bố số người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp kinh hoàng đêm 22-11 là 456 người.

Đến giờ, hầu hết nạn nhân đều đã được thân nhân nhận diện và đưa về gia đình. Chiều nay, lựa lượng dọn dẹp vệ sinh cũng đã dọn tư trang của người bị nạn trên cầu Koh Pich, tất cả được cất giữ trong nhiều chiếc thùng nhằm phục vụ công việc điều tra.

Ngày mai là ngày Campuchia tổ chức quốc tang với nhiều hoạt động.

Đến trưa nay, 24-11, số người Việt thiệt mạng đã lên tới 10 người. Nạn nhân thứ 10 là bé Tan Fa Li (6 tuổi), cháu ruột của Nguyễn Thị Bình (21 tuổi) và Nguyễn Văn Sóc (13 tuổi, em ruột Nguyễn Thị Bình).

11g30 trưa, những người cứu hộ đã vớt được thêm ba xác nạn nhân dưới sông lên, nâng tổng số người thiệt mạng lên 381 người.

Sáng nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia cũng đã đi Kanđal thăm hỏi các gia đình Việt kiều có người thân gặp nạn, và hỗ trợ mỗi Việt kiều thiệt mạng 100 USD, người bị thương 50 USD.

jWRGggad.jpgPhóng to
Các bác sĩ bệnh viện Calmette đang nhận giấy tờ từ người thân đến nhận xác

Được biết trong số những người chết, có 3 người ở tỉnh Kanđal (tỉnh giáp biên giới An Giang) và 6 người ở Phnom Penh. Ông Hà Quang Tuấn - tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, cho biết sứ quán đang kết hợp với chính quyền Campuchia và các Việt kiều tiếp tục tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Tất cả những người bị thương đang được điều trị tại bốn bệnh viện lớn ở thủ đô Phnom Penh.

Tại hiện trường cây cầu Koh Pich (nơi xảy ra sự cố) vẫn đang được phong tỏa để phục vụ công tác điều tra. Trong khi đó tại bốn bệnh viện tiếp nhận xác các nạn nhân, tất cả xác nạn nhân đã được người nhà tới nhận. Hai tỉnh có đông người chết nhất là Phnom Penh và Kanđal.

Sáng nay, phóng viên Tuổi Trẻ Online đã tới trụ sở ủy ban nhân dân thành phố Phnom Penh để tìm hiểu thêm về nguyên nhân tai nạn, tuy nhiên chính quyền Phnom Penh chưa có thông tin chính thức.

Lúc 10g15, phóng viên Tuổi Trẻ Online đang cùng các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đi về tỉnh Kanđal để thăm hỏi và tìm hiểu thông tin về những người bị nạn trong vụ giẫm đạp. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc ngay khi có tin mới nhất.

1. Huot Văn Thy (10 tuổi)2. Nguyễn Văn Bé (13 tuổi)3. Nguyễn Văn Cu (12 tuổi)4. Nguyễn Thị Nhớ (22 tuổi)5. Nguyễn Thị Chại (18 tuổi)6. Nguyễn Thị Bình (21 tuổi)7. Nguyễn Văn Sóc (13 tuổi, em ruột Nguyễn Thị Bình )8. Nguyễn Thị Bế (54 tuổi)9. Dương Thị Loan (34 tuổi, mẹ của Huot Văn Thy)10. Tan Fa Li (6 tuổi, cháu ruột Nguyễn Thị Bình)

....................................................................................

Thảm họa ở Campuchia: 378 người chếtCampuchia: 380 người chết trong đêm hội nước Bon Om ToukThảm họa đêm hội qua lời kể của người sống sót10 thảm họa khủng khiếp nhất trong lịch sử vì xô đẩy8 người Việt chết trong vụ giẫm đạp tại Campuchia

VIỄN SỰ - LAN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên