01/06/2010 10:01 GMT+7

Hố sâu khổng lồ giữa Guatemala khi bão đi qua

PHAN ANH (Theo CNN)
PHAN ANH (Theo CNN)

TTO - Một hố lớn đã xuất hiện giữa thành phố, nuốt chửng tòa nhà 3 tầng và một ngôi nhà sau khi bão Agatha quét qua Guatemala, làm ít nhất 92 người chết, nâng tổng số người chết ở Trung Mỹ lên 142 người vào sáng hôm nay 1-6.

Bão Agatha chôn vùi làng mạc nhà cửa, 96 người chết

cdwz2Zpe.jpgPhóng to
Cái hố lớn xuất hiện sau mưa lớn ở Guatemala. Ảnh do văn phòng tổng thống Guatemala cung cấp

Khu vực xảy ra vụ sụt hố này nằm ở phía bắc thủ đô Guatemala City, ngay một ngã tư. Báo địa phương cho biết một bảo vệ tư dinh đã chết khi miệng hố này rộng ra nhưng các quan chức chưa xác nhận cái chết này.

Người dân cho hay hệ thống thoát nước cũ nát ở dưới lòng đất là nguyên nhân gây ra cái hố chết người. Năm ngoái cũng có một cái hố như vậy hình thành ở gần đó.

Cơn bão Agatha phá hủy nhiều làng mạc, gây ra các vụ sạt lở đất ở Trung Mỹ, bao gồm Guatemala, Honduras và El Salvador cuối tuần qua. Trong đó, Guatemala chịu thiệt hại nặng nề nhất với 92 người chết, 54 người mất tích, 59 người bị thương, 112.000 người phải đi sơ tán và 29.000 người đang sống trong các lều tạm.

Mưa lớn khiến ít nhất 9 dòng sông ở đây tràn bờ, 13 cây cầu bị sập. Các trường học trên khắp đất nước đang phải đóng cửa.

Dưới đây là những hình ảnh về cái hố tử thần này:

5GS21Bsp.jpgPhóng to
Mảng tường còn sót lại sau khi tòa nhà đổ sụp xuống hố sâu ở giữa thủ đô Guatemala City - Ảnh: Văn phòng tổng thống Guatemala.
xG25owPy.jpgPhóng to
Hố sâu này tròn như miệng giếng. Người dân cho rằng hệ thống cống ngầm ở đây đã cũ nát nên khi lượng nước đổ về quá nhiều đã gây sạt đất đá ở dưới lòng đất - Ảnh: Văn phòng tổng thống Guatemala.
Xq0nQCc1.jpgPhóng to

Năm 2007, ở Guatemala đã từng xảy ra hiện tượng sụt hố như vậy. Cái hố do mưa lũ tạo ra sâu đến 90 mét, làm chết 2 người, nằm ở phía đông bắc thủ đô Guatemala City - Ảnh: Nature.

6jeMkcoH.jpgPhóng to
GWsm7Um8.jpgPhóng to
Người dân chỉ dám đứng xa xa nhìn cái hố
PHAN ANH (Theo CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên