09/07/2014 08:24 GMT+7

CHDCND Triều Tiên lại bắn tên lửa

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - CHDCND Triều Tiên hôm 9-7 tiếp tục bắn hai tên lửa tầm ngắn vào biển Nhật Bản, một động thái bác bỏ lời kêu gọi “hòa bình” do chính Bình Nhưỡng đề xuất hai ngày trước đó.

Bình Nhưỡng tăng gấp đôi nhân sự chiến tranh mạngÔng Kim Jong Un đích thân chỉ đạo tập trận quy mô lớn

ObgrHzHX.jpg
Tên lửa đất đối không SA-3 của CHDCND Triều Tiên trong cuộc diễu binh ở Bình Nhưỡng - Ảnh: AFP

Hãng tin Yonhap dẫn lời người phát ngôn của Hội đồng tham mưu liên quân Hàn Quốc ở Seoul Um Hoy-Sik cho biết, hai tên lửa này được bắn từ tỉnh Hwanghae hướng về biển Nhật Bản. Bình Nhưỡng đã phóng 4 tên lửa tầm ngằn trong thời gian chưa tới hai tuần.

“Chúng tôi nghi ngờ CHDCND Triều Tiên bắn hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn, tầm bắn khoảng 500km”- ông Um Hoy-Sik cho biết.

Cùng ngày, hãng tin Kyodo cho biết chính phủ Nhật Bản đã ghi nhận vụ phóng tên lửa vào sáng sớm 9-7, tố cáo rằng Bình Nhưỡng đã bắn nhiều tên lửa vào biển của nước này.

Bộ đất đai, cơ sở hạ tầng, giao thông và du lịch Nhật Bản cũng xác nhận có tên lửa bay vào khu vực này nhưng không có thiệt hại nào đối với các tàu thuyền đang hoạt động ở biển Nhật Bản cũng như các máy bay bay trên vùng trời thuộc khu vực này.

Hôm 29-6, CHDCND Triều Tiên đã phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn, được cho là các phiên bản của tên lửa Scud từ bờ biển phía đông nước này vào Biển Nhật Bản.

Các vụ phóng trước đây diễn ra trước khi chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến thăm chính thức Hàn Quốc- một sự kiện được giới chuyên gia nhận định: Bắc Kinh muốn gởi thông điệp cảnh cáo tới Bình Nhưỡng rằng “hãy thôi những hành động khiêu khích trên bán đảo Triều Tiên”.

Dù Trung Quốc là đồng minh của CHDCND Triều Tiên ở khu vực Đông Bắc Á nhưng ông Tập Cận Bình lại chưa có lần nào chính thức ngồi vào bàn nghị sự với lãnh đạo Kim Jong -Un, trong khi ông đã có bốn lần gặp gỡ hữu nghị với tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye từ tháng 4-2014 đến nay.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên