08/02/2008 13:36 GMT+7

Hộp thư cuộc thi ảnh Xuân yêu thương

BTC
BTC

TTO - Chúng tôi đã nhận được một số email thắc mắc xoay quanh việc tham gia cuộc thi ảnh Xuân yêu thương (*). Vì các câu hỏi có nhiều điều trùng lắp, ban tổ chức xin được trả lời chung đến bạn đọc như sau:

SptXSqTE.jpgPhóng to
Ảnh dự thi Xuân yêu thương: "Cấy mạ xuân" của tác giả Nguyễn Hoàng Bảo Trâm
TTO - Chúng tôi đã nhận được một số email thắc mắc xoay quanh việc tham gia cuộc thi ảnh Xuân yêu thương (*). Vì các câu hỏi có nhiều điều trùng lắp, ban tổ chức xin được trả lời chung đến bạn đọc như sau:

- Với chủ đề “Xuân yêu thương”, bạn đọc có thể gửi ảnh về chủ đề mùa xuân, với tất cả hình ảnh mang sắc thái liên quan đến ngày Xuân, phản ánh được không khí xuân vui tươi, hạnh phúc, sum họp, đầm ấm; tình yêu thương giữa con người với con người, con người với thiên nhiên…; được chụp từ 8-1 đến 11-2-2008 (từ 1 tháng chạp đến mùng 5 tết). Lưu ý: số lượng ảnh dự thi tối đa/ mỗi người dự thi: 5 ảnh. Với các thí sinh gửi dự thi trên 5 ảnh xem như phạm quy.

- Cuộc thi sẽ nhận ảnh dự thi đến 24g mồng 5 Tết (11-2-2008). Dự kiến công bố kết quả vào 18-2-2008 (11 tháng giêng).

- Ban giám khảo chung khảo, gồm: Nhiếp ảnh gia Đào Hoa Nữ, đại diện Ban biên tập báo Tuổi Trẻ và hai đơn vị tài trợ, cùng nhà báo Nguyễn Công Thành - trưởng phòng ảnh báo Tuổi Trẻ.

- Ảnh dự thi được phép: chỉnh sửa độ sáng – tối, độ tương phản, kích thước ảnh; không được phép: viền khung, ghép ảnh, xóa hoặc thêm chi tiết trong ảnh.

- Ảnh dự thi phải ghi rõ chú thích ảnh về thời gian chụp, chủ đề. Khuyến khích những ảnh có giải thích rõ về nhân vật trong ảnh, bối cảnh chụp…

Ngoài ra, các tác giả có thể viết một bài viết ngắn từ 200 đến 500 chữ (trong nội dung Mô tả) về tác phẩm mình đã chụp, kể lại những cảm xúc – kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình tác giả chụp được tác phẩm, để dự thi một giải phụ của BTC là “Câu chuyện của những tấm ảnh”. Bài viết này không bắt buộc và không ảnh hưởng đến kết quả chấm thi ảnh.

- Thí sinh có thể gửi ảnh về ban tổ chức bằng 1 trong 3 cách: tự post ảnh của mình lên website của BTC (có sự kiểm duyệt của biên tập viên báo Tuổi Trẻ Online) tại www.tuoitre.com.vn/thianh; qua email (thianh@tuoitre.com.vn); qua đường bưu điện (nhận ảnh qua đĩa CD), gửi đến tòa soạn báo Tuổi Trẻ, số 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM, tiêu đề ghi rõ Ảnh dự thi Xuân yêu thương của Tuổi Trẻ Online. Lưu ý, thí sinh chỉ nên chọn 1 trong ba cách, không nên gửi đồng thời 1 tác phẩm dự thi theo 2 hoặc 3 cách trên.

- Dung lượng tối đa cho mỗi tập tin ảnh là 5 MB với các định dạng: bmp, gif, jpg, png.

(*) Cuộc thi do báo Tuổi Trẻ Online tổ chức, Canon tài trợ chính, Thế giới di động đồng tài trợ.

BTC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên