24/07/2014 05:33 GMT+7

Thi công đường chậm tiến độ, sở GTVT nhận khuyết điểm

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TT - Ngày 23-7, tại kỳ họp HĐND tỉnh Bình Phước, các đại biểu đã chất vấn về việc thi công quốc lộ 14 chậm tiến độ. “Sở Giao thông vận tải hứa hết quý 2 năm nay sẽ hoàn thành nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang. Đề nghị xem xét vai trò, trách nhiệm của ngành trong thực hiện lời hứa của mình trước dân” - các đại biểu đặt vấn đề.

Mưa lớn, quốc lộ 14 kẹt xe nhiều giờQuốc lộ 14: khổ với kẹt xe

I3Xzke97.jpgPhóng to
Mặc dù đã vượt thời gian cam kết hơn một năm nhưng đến nay dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 14, đoạn cầu 38 - Đồng Xoài vẫn còn ngổn ngang - Ảnh: Bùi Liêm

Trả lời chất vấn, ông Hồ Văn Hữu - giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Phước - cho rằng trước hết sở xin nhận khuyết điểm và nhận trách nhiệm trong việc không thực hiện đúng lời hứa trước dân. “Thời gian qua sở vẫn thường xuyên đôn đốc nhà đầu tư (Công ty cổ phần BOT quốc lộ 13 An Lộc - Hoa Lư) đẩy nhanh tiến độ theo như cam kết. Tuy nhiên do những khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn vay từ các ngân hàng (kể cả nguồn vốn hỗ trợ cho dự án của tỉnh) và năng lực tài chính của một số cổ đông gặp khó khăn dẫn đến chậm tiến độ theo cam kết. Kính mong đại biểu và cử tri chia sẻ với khó khăn, cố gắng của nhà đầu tư trong thời gian qua” - ông Hữu nói.

Theo ông Hữu, hiện Sở Giao thông vận tải đã yêu cầu nhà đầu tư tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến, đôn đốc các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện nền đá và khi thời tiết thuận lợi phải thảm bêtông nhựa ngay, phấn đấu hoàn thành dự án trong năm nay.

Trước phản ảnh của đại biểu và cử tri huyện Bù Đăng về việc thi công hạ thấp nền quốc lộ 14 (đoạn qua xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng) làm một số hộ dân không còn lối đi vào nhà, ông Hữu cho biết theo thiết kế được duyệt, để đảm bảo các yếu tố kỹ thuật của cấp đường nên một số vị trí trên tuyến đã hạ nền đường thấp hơn so với nền đường của tuyến cũ. Ông Hữu hứa sẽ kiến nghị Ban quản lý đường Hồ Chí Minh (cơ quan nhà nước có thẩm quyền) yêu cầu nhà đầu tư chỉ đạo đơn vị thi công khi thi công những đoạn tuyến có hạ nền đường thấp hơn so với nền đường cũ (mà đi qua nhà dân) thì vát mái taluy để giúp người dân thuận lợi hơn trong việc đi lại...

Ngoài ra, các đại biểu cũng chất vấn xung quanh dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 13 (khởi công từ năm 2010 với tổng mức đầu tư 711,1 tỉ đồng) chậm tiến độ. Cụ thể, đoạn từ thị trấn An Lộc đến cửa khẩu Hoa Lư (dài 32,7km) dự kiến làm xong vào giữa năm 2013 nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang...

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên