12/06/2014 08:00 GMT+7

Con tôi không sao nhãng nhiệm vụ

PHAN CHUNG
PHAN CHUNG

TT - Với người thân của các chiến sĩ cảnh sát biển ở hậu phương, những bất hạnh, bệnh tật không có gì to tát, chẳng thể so sánh, đánh đổi với sứ mệnh thiêng liêng mà chồng, con họ đang gánh vác nơi vùng biển của Tổ quốc.

Hậu phương của người cảnh sát biểnHậu phương chính là máu thịt của lực lượng cảnh sát biển “Anh là niềm tự hào của mẹ con em”

39iT0VJk.jpgPhóng to
Đại diện cảnh sát biển Việt Nam trao sổ tiết kiệm cho bà Hoàng Thị Tự, mẹ cảnh sát biển Trần Kim Ba
Ngày 11-6, đại diện Bộ tư lệnh Cảnh sát biển, thiếu tướng Nguyễn Văn Tương, chính ủy Cảnh sát biển Việt Nam, đã đến thăm và trao sổ tiết kiệm cho gia đình hai chiến sĩ cảnh sát biển Hoàng Quốc Đạt và Trần Kim Ba (mỗi sổ 50 triệu đồng). Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng cũng trao 30 triệu đồng hỗ trợ hai gia đình này.

Nơi ở của gia đình thiếu tá Hoàng Quốc Đạt, hải đội trưởng hải đội 201, Vùng cảnh sát biển 2, nằm trong khu tập thể ở sâu trong con hẻm nhỏ, cạnh làng chài Thọ Quang (Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Nở nụ cười gắng gượng trên khuôn mặt xanh xao, chị Lê Thị Xuân An, vợ anh Đạt, cho biết sức khỏe giờ đây đã khá lên rất nhiều. Năm 2012, chị An phát hiện bị suy thận và hở hai van tim. Từ đó đến nay thời gian chị nằm viện nhiều hơn ở nhà. Gia đình nội ngoại đã phải cầm cố, vay mượn khắp nơi để chị chạy thận. Cách đây hai tháng, chị gái của chị An đã nhường chị An một quả thận và ca mổ đã thành công tốt đẹp. Nhưng giờ đây cứ đều đặn hai tuần một lần, chị An phải lặn lội ra Huế để kiểm tra và tiếp tục điều trị theo chỉ định của bác sĩ. “Tôi giờ đã ổn hơn rất nhiều, chỉ mong sức khỏe đừng xấu thêm để có sức đi làm nuôi con, cho chồng yên tâm công tác” - vừa nói chị An vừa cố giấu đi những cơn ho chưa kịp phát ra thành tiếng.

Ông Hoàng Ngọc Sáu, bố anh Đạt, vừa lặn lội từ Nghệ An vào, chia sẻ: “Hơn tháng nay tôi và vợ luân phiên vào chăm cháu, động viên con. Biết An đau ốm cũng tủi thân, khổ cực nhiều lắm nhưng nhiệm vụ của Đạt vẫn là ưu tiên số 1”. Hỏi mới biết ngoài anh Đạt ra, hai người con rể của ông Sáu là Nguyễn Đức Hạnh và Lê Văn Hùng đều là cảnh sát biển, hiện ba anh em đang sát cánh cùng nhau tại vùng biển Hoàng Sa. “Vợ chồng Đạt đã cố gắng rất nhiều. Bệnh tật không làm con dâu tôi gục ngã suốt hai năm nay thì bây giờ càng không thể khiến Đạt mềm lòng, sao nhãng nhiệm vụ được” - ông Sáu nói.

Đang nằm điều trị tại khoa chăm sóc giảm nhẹ Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng, những giọt nước mắt cứ chực rơi trên đôi mắt bà Hoàng Thị Tự, mẹ thiếu úy cảnh sát biển Trần Kim Ba, mỗi khi có người đến thăm. Chồng bà, ông Trần Kim Ngọ, hết lấy khăn lau mặt cho bà lại quay sang đấm bóp vai, lưng. Bà Tự bị ung thư thanh quản, đang được các bác sĩ theo dõi điều trị. Vết mổ nơi cổ họng khiến bà không thể nói được mà cứ huơ tay làm hiệu. “Mỗi lần hai cha con liên lạc được với nhau, tôi đều chủ động động viên cháu hoàn thành tốt nhiệm vụ, quyết không vì gia đình mà làm lỡ kế hoạch của cơ quan, đơn vị” - ông Ngọ tâm sự.

Ông Ngọ vốn là cựu binh hải quân thuộc lữ đoàn 171, Hải quân vùng 2. Cuộc đời ông cũng gắn bó với sóng nước Trường Sa nên giờ đây nhìn con trai đang ngày đêm làm nhiệm vụ trên biển, lòng ông lại trào dâng một niềm tự hào khó tả. “Người lính một khi đã nhận nhiệm vụ thì không vì việc riêng mà quên hết việc chung. Tôi từng được dạy như vậy, và con trai tôi cũng đã hiểu rõ điều đó trước khi khoác áo lính lên đường” - ông Ngọ nói.

PHAN CHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên