29/12/2013 07:21 GMT+7

Người tốt ở bệnh viện

LÊ THANH HÀ
LÊ THANH HÀ

TT - 19g ngày 22-12, anh Phạm Văn Tồn - phó chủ tịch UBND P.7, Q.Bình Thạnh, TP.HCM - đưa con trai đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 khám bệnh. Khi đi anh mang theo chiếc bóp có 5 triệu đồng và nhiều giấy tờ khác. Về nhà lúc hơn 20g, anh phát hiện chiếc bóp không còn.

eE9v0hbQ.jpgPhóng to
Chị Thanh (trái) và chị Hoàng đã trả lại của rơi cho người mất - Ảnh: L.TH.H.

Bất ngờ, 22g anh nhận được cuộc gọi của một bảo vệ Bệnh viện Nhi Đồng 1 mời đến nhận chiếc bóp. Mừng quá, anh chạy ngay đến bệnh viện. Trên đường đi anh cứ nghĩ lấy lại được giấy tờ là quý rồi. Nào ngờ 5 triệu đồng vẫn còn nguyên và đủ cả CMND, giấy tờ xe, thẻ ATM, thẻ công chức... làm anh hết sức ngỡ ngàng. Theo anh Tồn, nhờ có thẻ công chức trong bóp, bảo vệ bệnh viện đã gọi đến UBND P.7 xin số điện thoại của anh và báo tin. “Đến giờ tôi vẫn chưa biết mặt, tên người trả lại chiếc bóp. Chỉ biết cảm ơn việc làm tốt đẹp của nhân viên Bệnh viện Nhi Đồng 1 và cảm ơn người bảo vệ đã dứt khoát từ chối khoản tiền tôi bồi dưỡng cho anh khi nhận lại chiếc bóp” - anh Tồn chia sẻ.

Qua bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng - giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, chúng tôi được biết người trả lại chiếc bóp là hai nhân viên khoa dinh dưỡng: hộ lý Hồ Thị Thanh và cấp dưỡng Võ Thị Kim Hoàng (cùng sinh năm 1969). Sáng 27-12, tôi đến bệnh viện tìm các chị. Cả hai cứ bẽn lẽn, ngại ngùng “chuyện nhỏ xíu à chị” khi tôi đề nghị được chụp ảnh. Hỏi chuyện chiếc bóp, chị Hoàng kể khoảng 20g30 ngày 22-12, chị và chị Thanh dọn dẹp vệ sinh ở khu khám dịch vụ thì phát hiện chiếc bóp. Chị Hoàng gọi ngay chị Thanh đến rồi cùng mở ra xem thấy 5 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng. Dù số tiền lớn bằng cả tháng lương và tiền làm ngoài giờ của mỗi người nhưng các chị vẫn quyết định giao ngay cho bảo vệ bệnh viện để trả cho người mất vì “không phải tiền của mình”.

Công việc hằng ngày của chị Hoàng là đưa cơm, cháo, sữa đến cho bệnh nhi, còn chị Thanh dọn dẹp vệ sinh, lau chùi buồng bệnh. Sau giờ hành chính, hai chị phải làm thêm buổi tối để có thu nhập trang trải cuộc sống. Nói về hai nhân viên của mình, chị Tôn Nữ Thu Trang - phó khoa dinh dưỡng Bệnh viện Nhi Đồng 1 - cho biết chị Hoàng và chị Thanh đều có hoàn cảnh rất khó khăn. Chị Thanh luôn nằm trong danh sách phải trợ cấp khó khăn hằng năm của bệnh viện. Chị Hoàng cũng có hoàn cảnh đặc biệt, một mình phải bươn chải lo cho hai con ăn học.

LÊ THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên