08/06/2011 20:12 GMT+7

Nhỏ đánh bạn, lớn lên đánh vợ

DUY PHÚC (Theo Reuters)
DUY PHÚC (Theo Reuters)

TTO - Nam giới thường bắt nạt bạn bè hay đánh nhau lúc còn là học sinh có nguy cơ trở thành những người chồng hay ngược đãi, đối xử tồi tệ, thậm chí hành hung vợ mình. Kết luận một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ.

daQEamwl.jpgPhóng to
Bạo lực học đường tăng nguy cơ bạo hành gia đình lên gấp 4 lần - Ảnh: Reuters

Dựa trên khảo sát với gần 1.500 đàn ông độ tuổi 18-35 ở Boston (Mỹ), nhóm nghiên cứu ở Đại học Harvard phát hiện 16% trong số đàn ông này thừa nhận lạm dụng tình dục và hành hung chính vợ mình năm vừa qua. Trong những người thừa nhận có hành hung vợ mình, khoảng 38% thừa nhận hay đánh nhau và bắt nạt bạn bè trong lớp khi còn là học sinh.

Theo giáo sư tâm lý học Jay Silverman thuộc Đại học Harvard, trưởng nhóm nghiên cứu, nhóm chưa đưa ra được bằng chứng thuyết phục hoàn toàn nhưng phát hiện ra được mối liên hệ giữa bạo lực học đường và bạo hành gia đình.

Giáo sư Silverman cho biết: “Chúng ta cần phải sớm phát hiện những hành vi bạo lực học đường ở các trường học để kịp thời giáo dục học sinh, nhằm hạn chế nạn bạo hành gia đình trong tương lai”.

Nhóm khoa học cũng lưu ý ngoài bạo lực học đường, những yếu tố như bị lạm dụng tình dục hay bị hành hạ lúc còn bé làm tăng nguy cơ trở thành người đàn ông đối xử thô bạo với vợ lên gấp 4 lần.

Cũng theo thống kê của nhóm nghiên cứu, 1/4 phụ nữ Mỹ là nạn nhân của bạo hành gia đình.

DUY PHÚC (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên