11/04/2011 08:26 GMT+7

Thủ tướng Anh đi nghỉ bằng máy bay giá rẻ là "có thật"

H.N (Theo Daily Mail, The Independent)
H.N (Theo Daily Mail, The Independent)

TTO - Phản ứng trước những lời phản biện, rằng bức hình Thủ tướng Anh David Cameron và vợ của ông là Samantha Cameron đợi ở phòng chờ để lên chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ Ryanair tới Tây Ban Nha nghỉ mát chỉ là “một trò lừa” của văn phòng chính phủ, ngày 10-4, chủ nhân của những bức hình đã lên tiếng, khẳng định sự “chân thật của bức hình”.

KtC14qqJ.jpgPhóng to
Đương kim Thủ tướng Anh David Cameron cùng vợ đang đợi ở sân bay Stansted (Anh) - Ảnh: Daily Mail

Beckett Fish, 44 tuổi, cho biết anh đã thấy vợ chồng ông David ngồi chờ khi bản thân anh cũng đang chờ lên máy bay về Alicante (Tây Ban Nha), nơi anh sống với vợ và 3 con. Anh Fish cho biết cặp đôi nổi tiếng thế giới trông như bất kỳ cặp đôi nào khác chuẩn bị đi nghỉ, cho dù nhìn kỹ thì họ cũng rất khác, đặc biệt là hành lý xách tay đắt tiền.

Đệ nhất phu nhân của Anh làm việc cho công ty Smythson chuyên sản xuất văn phòng phẩm và hàng hóa bằng da cao cấp, nơi bán những chiếc túi thiết kế giá khoảng 1.000 bảng Anh (30 triệu đồng).

Thực chất, khi đi nghỉ, bà lại mang chiếc túi Longchamp Le Pliage trị giá chỉ khoảng 75 bảng (2,3 triệu đồng) do hãng đối thủ của Smythson sản xuất. Họ xuất hiện ở sân bay Stansted cùng lúc với anh Fish, và anh bắt đầu ngờ ngợ là trong chuyến bay có nhân vật quan trọng khi thấy cảnh sát, nhân viên an ninh xung quanh.

Một số ý kiến cho rằng bức hình chỉ là cách để thủ tướng thể hiện mình là người của công chúng, nhưng theo Fish, bức hình anh chụp bằng điện thoại iPhone của mình chỉ để chứng minh đúng là anh thấy nhà thủ tướng bay bằng hãng Ryanair. Anh đưa bức hình lên Facebook và chỉ trong 1 giờ, bạn anh đã chuyển nó cho blogger chuyên viết về chính trị Guido Fawkes.

Theo anh Fish, vợ chồng thủ tướng không có ưu tiên gì khi lên máy bay, họ phải chờ đến cuối cùng khi có người đến đưa họ lên. Ông bà David Cameroon đã có 2 ngày nghỉ ở Granada nhân kỷ niệm sinh nhật thứ 40 của bà Samatha. Báo chí Anh cho biết họ tự trả tiền cho kỳ nghỉ ngắn ngày, ở khách sạn 3 sao khá khiêm tốn. Nhưng những người quan sát vẫn không tin là thủ tướng Anh đúng là đi bằng máy bay giá rẻ, vì tại sao trong bức hình, xung quanh ông bà lại không có hành khách nào?

H.N (Theo Daily Mail, The Independent)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên