02/10/2010 04:02 GMT+7

Đám cưới vàng son

TÚ TRÂM
TÚ TRÂM

TT - Cô là trợ lý sinh viên, thầy là họa sĩ kiêm “thợ chụp ảnh” các sự kiện trong trường. Mỗi lần có dịp đi chơi xa, cả đám con gái cứ quấn quýt lấy cô tỉ tê tâm sự chuyện tình yêu. Cô luôn bảo: “Trong tình cảm có chữ tâm, chữ tâm xuất phát từ trái tim, các em đừng xem trọng bề ngoài”.

Hầu như sự kiện nào ở trường cũng có sự xuất hiện của thầy, hậu phương cho các hoạt động do cô tổ chức: văn nghệ, hội nghị, lễ tốt nghiệp... Một lần trường tổ chức đi thăm quân Mùa hè xanh ở An Giang, nháo nhác trong đoàn đi chúng tôi không thấy thầy như những đợt trước. Cô cười bảo: “Thầy chuẩn bị đi công tác ở Tây Ninh nên cô đi thay, sợ thầy đi nữa thì mệt”. Mừng Ngày quốc tế phụ nữ 8-3, cô tham gia hội thi nấu ăn cùng các phòng ban. Kết thúc giờ chấm thi, đám học trò rộn ràng thưởng thức món cơm lá sen ngon miệng, lạ mắt. Cô tấm tắc kể: “Chiều chủ nhật thầy chạy xuống quê tìm mấy lá sen lớn về cho cô đi thi đó”! Tưởng tượng hình ảnh người đàn ông trung niên, phong độ xắn quần lội xuống đồng ruộng bùn lầy, cố ngắt mấy lá sen, chúng tôi ngỡ như đang nghe chuyện cổ tích tình yêu.

20 năm kỷ niệm ngày cưới, thầy cô trang trọng gửi thiệp mời bạn bè đến tham dự và làm chứng “lễ cam kết sống chung” cho chặng đường tiếp theo của hai người, cùng hai cậu con trai. Buổi tiệc kỷ niệm diễn ra như đám cưới thuở vàng son, rạng rỡ trong bộ trang phục ngày cưới, thầy dìu cô khiêu vũ nhịp nhàng. Ngồi nghe những kỷ niệm vui của hai vợ chồng từ thuở xưa lơ xưa lắc được bạn bè cô nhắc lại trên bàn tiệc, chúng tôi như cảm nhận được sức mạnh của một tình yêu sâu sắc: để nắm tay nhau đi trên chặng đường dài, tình yêu của cô thầy hẳn được bồi đắp mỗi ngày, mỗi tháng bên nhau.

Dạo này đọc báo thấy nhiều cuộc hôn nhân tan vỡ sau vỏn vẹn vài năm chung sống, tôi chợt nhớ câu chuyện của thầy cô: “Hạnh phúc nằm trong tay mình, sóng gió xô lệch cuộc đời thời nào chẳng có, điều quan trọng là vợ chồng có đồng lòng, tha thiết muốn giữ chặt hay buông xuôi thôi”.

Đời sống hôn nhân biết có mấy lần 20 năm?

TÚ TRÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên